Các trường công an tiếp tục ‘trả về địa phương' 25 thí sinh Sơn La

Quý Hiên
Quý Hiên
17/04/2019 15:35 GMT+7

Theo thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an, các trường công an nhân dân đã hoàn thiện thủ tục trả về Sơn La 25 học viên có điểm thi gian lận.

[VIDEO] Cục trưởng Mai Văn Trinh nói về giải pháp chống gian lận thi cử trong kỳ tuyển sinh 2019
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên sáng nay, 17.4, thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an, cho biết sau khi nhận danh sách thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia, Cục Đào tạo đã
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong số 25 học viên là thí sinh Sơn La có điểm thi gian lận này thì 7 em trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân, 16 em trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân, 2 em trúng tuyển vào Trường đại học Phòng cháy chữa cháy.
Như vậy, đến thời điểm này, các trường công an nhân dân đã hoàn tất các thủ tục xử lý hệ quả gian lận thi cử ở cả Sơn La và Hòa Bình.
Tổng cộng có 53 học viên trường công an nhân dân bị trả về địa phương, bao gồm cả 28 trường hợp là thí sinh Hòa Bình.
chuyển danh sách này về các trường công an nhân dân trực thuộc Bộ Công an, để các trường thực hiện thủ tục hủy kết quả trúng tuyển của các học viên liên quan và bàn giao các em cho địa phương và từng gia đình.
Theo thiếu tướng Bùi Minh Giám, có 25 thí sinh Sơn La có điểm thi gian lận học ở các trường công an nhân dân, tập trung ở 3 đơn vị: Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân và Trường đại học Phòng cháy chữa cháy.
Sau khi rà soát, các trường đã làm việc với từng thí sinh, sau đó cử cán bộ đưa các em về từng địa phương để bàn giao cho ban tuyển sinh công an tỉnh.
Thiếu tướng Giám nói: “Yêu cầu của Cục Đào tạo là đảm bảo từng em một về đến gia đình an toàn. Sau khi bàn giao cho gia đình xong thì các em không còn là nhân sự thuộc quyền quản lý của các trường công an nhân dân”.
Thiếu tướng Giám cũng cho biết, theo quy chế thi THPT quốc gia do Bộ GD-ĐT ban hành, các thí sinh có điểm thi gian lận vẫn được đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Tuy nhiên, việc các thí sinh này có được tham gia đăng ký sơ tuyển vào các trường công an nhân dân hay không thì Bộ Công an vẫn phải xem xét, vì việc xét tuyển vào ngành còn phải tính đến các yếu tố phẩm chất chính trị, đạo đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.