Các học sinh mắc viêm cầu thận đều dương tính với liên cầu khuẩn nhóm A

02/03/2017 15:32 GMT+7

Kết quả xét nghiệm 8 mẫu máu của bệnh nhân mắc viêm cầu thận tại xã Hạnh Dịch (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho thấy 6 mẫu dương tính với kháng thể kháng liên cầu khuẩn nhóm A.

Ngày 2.3, ông Trần Nguyên Truyền, Phó phòng nghiệp vụ Y (Sở Y tế Nghệ An) cho biết, sở này đã nhận thông tin ban đầu về nguyên nhân khiến hàng loạt học sinh tại xã Hạnh Dịch mắc viêm cầu thận cấp.
Theo ông Truyền, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương đã lấy mấu máu của 5 bệnh nhân được xác định mắc viêm cầu thận và 3 học sinh nghi nhờ để xét nghiệm. Kết quả cho thấy có 6/8 mẫu dương tính với kháng thể kháng liên cầu khuẩn nhóm A.
“Chúng tôi đang chờ kết luận thêm về kết quả xét nghiệm mẫu nước từ Viện sức khỏe môi trường và phát triển bền vững để có kết luận cuối cùng về chất lượng nước, độc chất trong nước tiểu hay không”, ông Truyền nói.
Theo ông Truyền, việc các học sinh ở cùng nhau trong khu tập thể nội trú, ít chú ý đến các điều kiện vệ sinh có thể dẫn đến bị viêm họng, ghẻ lở, viêm mủ trên da…khiến liên cầu khuẩn dễ lây lan.
Như Thanh Niên đã đưa tin, từ tháng 11.2016 đến nay đã ghi nhận 20 học sinh (17 học sinh THCS và 3 HS tiểu học) tại xã Hạnh Dịch cùng mắc triệu chứng nghi nhiễm bệnh viêm cầu thận cấp. Trong số 20 học sinh mắc bệnh, có 11 em được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện huyện Quế Phong; đến ngày 21.2, có 8 em ra viện, 3 em chuyển lên tuyến trên thì có 2 em đã tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.