Các học khu Mỹ ‘ra quân’ xe buýt Wi-Fi cho học sinh học từ xa

06/09/2020 17:34 GMT+7

Trong bối cảnh các học khu ở Mỹ buộc phải suy nghĩ lại cách đưa học sinh đến trường, một số sáng kiến như xe buýt Wi-Fi đã được triển khai nhằm tạo điều kiện cho các em thuộc gia đình thu nhập thấp học từ xa.

Trong điều kiện hiện tại, các học khu Mỹ đang gia tăng chương trình học qua mạng, có thể là 100% trên mạng hoặc kết hợp đến lớp và học tại nhà.
Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng có thể theo học từ xa, vốn cần mạng internet mạnh và máy tính bảng. Trong trường hợp có thể mua được máy tính bảng, nhiều gia đình gặp khó khăn khi cải thiện tốc độ đường truyền internet.
Để đảm bảo cho học sinh vẫn tiếp thu được kiến thức, một số trường bắt đầu thử nghiệm hệ thống xe buýt học đường kiêm trạm phát Wi-Fi, theo Đài Fox News hôm 6.9.
Vào tháng 4, hơn 20 xe buýt Wi-Fi được đưa vào sử dụng ở Học khu liên hiệp Sunnyside tại thành phố Tucson, bang Arizona. Các em có thể truy cập mạng internet do xe buýt cung cấp để học từ xa.
Sau thành công của học khu trên, các học khu khác cũng bắt đầu nối gót. Khoảng 110 xe buýt biến thành điểm phát Wi-Fi đã được triển khai tại thành phố Austin, bang Texas. Học khu ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina cũng trang bị internet cho các học sinh bằng phương pháp này.
Còn tại thành phố South Bend, bang Indiana, ban đầu đã có 22 xe buýt tương tự được đưa vào hoạt động, và khi học kỳ mùa thu bắt đầu, giới chức trách tăng cường thêm 35 xe buýt Wi-Fi cho các cộng đồng.
Ước tính khoảng 30% hộ gia đình tại học khu thuộc South Bend không được trang bị mạng internet băng thông rộng, khiến các em học sinh gặp khó khăn khi cần học trực tuyến trong giai đoạn Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.