Các gian hàng hoạt động hết công suất

28/02/2016 08:46 GMT+7

“Lần đầu tiên em có cơ hội gặp gỡ trực tiếp đại diện của nhiều trường ĐH, CĐ. Em không chỉ được tư vấn chọn ngành nghề mà còn tiếp xúc với nhiều anh chị SV đi trước, được tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị”.

“Lần đầu tiên em có cơ hội gặp gỡ trực tiếp đại diện của nhiều trường ĐH, CĐ. Em không chỉ được tư vấn chọn ngành nghề mà còn tiếp xúc với nhiều anh chị SV đi trước, được tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị”.

Đó là chia sẻ của Nguyễn Thu Hà, HS Trường THPT Dầu Tiếng khi tham gia chương trình khai mạc..
Ngay từ 7 giờ sáng, các đoàn xe chở HS đã nối đuôi nhau trước cổng của Trung tâm hội nghị triển lãm Bình Dương. Hàng ngàn HS bắt đầu tỏa ra các gian hàng trong tiếng nhạc sôi động, tiếng các hoạt náo viên giới thiệu sản phẩm sáng tạo của sinh viên sáng tạo... Ở khu vực sảnh ngoài, cán bộ và sinh viên Trường ĐH Kinh tế kỹ thuật Bình Dương và ĐH Thủ Dầu Một dù khá đông nhưng vẫn không kịp trả lời các câu hỏi của HS về những sản phẩm dưỡng da được chiết suất từ nha đam, các mô hình về kiến trúc đô thị...
Tại gian hàng của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và CĐ Văn hóa nghệ thuật du lịch Sài Gòn, các ban nhạc bùng nổ với nhiều sáng tác đang “hot” trong giới trẻ, đồng thời những điệu nhảy hip hop, những màn biểu diễn nhạc cụ... cũng nhận được những tràng pháo tay giòn giã từ HS. Những “họa sĩ Henna” của Trường CĐ Bách Việt thì tập trung cao độ trong từng nét vẽ khéo léo. Dù trong khu vực có máy lạnh nhưng mồ hôi của các họa sĩ tương lai vẫn túa ra do làm việc miệt mài không ngơi nghỉ để vẽ tặng hàng trăm HS.
Khu vực sảnh trong cũng sôi động và diễn ra nhiều tiết mục thu hút không kém. Tại gian hàng của Trường CĐ Công thương TP.HCM, giảng viên và sinh viên ngành công nghệ in còn mang đồ nghề biểu diễn trực tiếp cảnh in hoa văn trên vải rất chuyên nghiệp. Hàng trăm HS lần lượt chờ đợi để được sinh viên Trường CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai khắc họa chân dung. Ngay đối diện, sinh viên của Trường ĐH Lạc Hồng cũng khiến hàng loạt HS quây kín để xem các tiết mục hát, nhảy điêu luyện.
Hơn 5.000 HS đã tham dự các gian hàng trong ngày khai mạc liên tục từ sáng đến 16 giờ chiều khiến các trường ĐH, CĐ, trung tâm giáo dục phải huy động nhân lực hoạt động hết công suất nhằm mang đến những thông tin và tiết mục bổ ích, ấn tượng cho HS.
Bên lề
Lần đầu tiên tham dự chương trình lớn như thế! Đó là tâm sự của đôi bạn thân Trần Thị Hồng và Bùi Diệu An (lớp 12A1, Trường THPT Thanh Tuyền, H.Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương). Hồng chia sẻ: “Chúng em được nghe những chuyên gia về giáo dục, tâm lý, dự báo thị trường lao động chia sẻ toàn những điều thú vị, bổ ích. Thật tình mà nói, đây là lần đầu tiên trong đời em được tham dự một chương trình tầm cỡ như thế”.
100% học sinh lớp 12 của Trường THPT Bến Cát tham gia. Thầy Phạm Tấn Bình, Phó hiệu trưởng Trường THPT Bến Cát (TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cho biết: “Trường có 13 lớp 12, với 363 HS. Các em đăng ký tham gia không sót em nào vì HS nào cũng có nhu cầu được nghe các chuyên gia tư vấn để có những quyết định cho việc chọn đúng ngành nghề của mình”.
Lê Thanh
Bội thu quà. Hàng ngàn HS bày tỏ phấn khích, thích thú khi đến tham dự chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi 2016 vì nhận được vô số quà tặng từ các trường ĐH, CĐ. Nhiều HS “tay xách nách mang” những giỏ quà đầy ắp và cười hài hước ví von: “quà nhiều quá”, “nhận quà nhiều muốn... xỉu”.
Cơ hội không thể bỏ lỡ của... phụ huynh. Trong ngày 27.2, có khá nhiều phụ huynh cùng con đến tham gia chương trình. Bà Nguyễn Hồng Thanh (nhà ở H.Thuận An, Bình Dương) cho biết: “Tôi có con học lớp 12. Đang rất lo về chuyện thi cử của con. Nên nghe Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi ở tỉnh là đến tham dự ngay để không bỏ lỡ cơ hội được ngồi nghe những tư vấn, hướng dẫn cặn kẽ của các chuyên gia”.

Xét nghiệm đường huyết miễn phí. Gian hàng của Trường CĐ Viễn Đông cũng thu hút sự quan tâm của HS khi khoa xét nghiệm y học của trường đã tổ chức định nhóm máu và xét nghiệm đường huyết miễn phí trong vài phút cho ra kết quả chính xác (ảnh). Chỉ trong buổi sáng 27.2, đã có hơn 200 lượt HS, phụ huynh ghé lại tham gia hoạt động này.
Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.