Các đại học Úc đề xuất biện pháp đưa du học sinh quay lại Úc

24/05/2020 21:10 GMT+7

Mạng lưới các đại học khu vực (RUN) của Úc đang kêu gọi nới lỏng lệnh cấm đi lại ở nước này, ưu tiên áp dụng đối với du học sinh nước ngoài cam kết theo học tại những trường nằm ngoài thủ phủ các bang.

Báo The Guardian hôm 24.5 đưa tin cơ chế được đề xuất thử nghiệm để du học sinh quay lại các trường đại học Úc bao gồm tổ chức các chuyến bay thuê bao nguyên chuyến, xét nghiệm Covid-19 trước khi lên máy bay và sắp xếp cách ly sau khi đến Úc.
Các đề xuất trên của RUN được đưa ra sau phiên điều trần tại ủy ban đặc biệt của Hạ viện Úc, theo đó các trường đại học của nước này phản ánh đã tổn thất hàng trăm triệu AUD nguồn thu từ du học sinh quốc tế vì dịch Covid-19.
Trong số này, Đại học Miền trung Queensland mất hơn 100 triệu AUD, Đại học Charles Sturt tổn thất khoảng 64 triệu AUD.
Caroline Perkins, giám đốc điều hành RUN, cho hay sáng kiến trên nhận được sự ủng hộ của Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian, và được dự kiến ưu tiên cho các đại học bị ảnh hưởng nặng nhất khi mất đi nguồn thu từ du học sinh quốc tế.
Trong khi chính quyền liên bang Úc cho hay sẽ “cân nhắc” cho phép các du học sinh nhập cảnh trong giai đoạn 3 của chiến dịch nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống dịch Covid-19, dự kiến vào tháng 7, bà Perkins đang vận động để các trường đại học Úc là  thành viên của RUN trở thành những đại học đầu tiên thí điểm cơ chế này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.