Các đại học Anh trước nguy cơ thất thu nghiêm trọng vì Covid-19

13/04/2020 15:59 GMT+7

Một số đại học Anh tính toán được họ sẽ tổn thất hơn 100 triệu bảng vì các sinh viên quốc tế hủy kế hoạch du học, trong lúc ngành giáo dục đại học nước này đối mặt với 'cơn sóng thần' mang tên Covid-19 .

Nhiều viện đào tạo tại xứ sở sương mù đang chuẩn bị trước viễn cảnh số lượng sinh viên quốc tế sẽ giảm từ 80 đến 100% trong năm học 2020 vì dịch Covid-19.
Trong đó, các tên tuổi uy tín nằm trong nhóm các đại học bị ảnh hưởng nặng nề nhất, theo báo The Guardian, nhưng không công bố tên.
Ngành giáo dục đại học đã lên tiếng kêu cứu, thúc giục chính phủ bơm hàng tỉ bảng Anh để giúp họ vượt qua cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 mang lại.
Trước tình hình trên, các đại học Anh đang lên kế hoạch mở các khóa học trực tuyến, bắt đầu từ năm sau, nhưng cho đến nay giới quan sát thừa nhận vẫn chưa thể lường hết mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh.
Văn phòng các sinh viên, cơ quan độc lập điều phối hoạt động của ngành giáo dục từ đại học trở lên của Anh, đã công bố một loạt quy định mới nhằm hỗ trợ các đại học vượt qua khó khăn.
Tổ chức này cũng đề nghị các đại học hãy lập tức lên tiếng nếu thiếu tiền mặt hoạt động trong vòng 30 ngày.
Trong khi đó, Universities UK - tổ chức đại diện cho các trường đại học ở Anh - trình đề xuất lên chính phủ, yêu cầu London tăng gấp đôi các khoản chi cho hoạt động nghiên cứu và mở kênh cho vay khẩn cấp đối với những trường đang kêu cứu vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.