Các bài kiểm tra tăng dần các câu hỏi vận dụng

Bích Thanh
Bích Thanh
05/10/2018 14:24 GMT+7

Các trường xây dựng các bài kiểm tra theo hướng tăng dần các dạng câu hỏi vận dụng, câu hỏi liên hệ với việc giải quyết vần đề thực tiễn cuộc sống.

Ngày 5.10, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp góp ý kế hoạch thực hiện năm học 2018 - 2019 cụm các trường THPT. Theo đó, Sở quy định các trường phải thực hiện theo chương trình, chuẩn kiến thức, kỹ năng, tăng cường năng lực vận dụng thực tiễn, giảm lý thuyết hàn lâm.

Các trường dạy 2 buổi/ngày cần có kế hoạch chi tiết và tách biệt giữa chương trình học chính khóa và chương trình buổi 2. Thời lượng cho chương trình buổi 2, dành ½ thời gian cho luyện tập văn hóa, thời gian còn lại dành cho các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, trải nghiệm thực tiễn, phát triển năng khiếu. Cần có kế hoạch chi tiết để tất cả học sinh đều được tham gia các hoạt động giáo dục toàn diện và công bố công khai, rộng rãi đến phụ huynh, học sinh.


Đồng thời, Sở cũng hướng dẫn các trường giảng dạy nội dung phân hóa học sinh theo khối thi tuyển sinh ĐH, CĐ chủ yếu vào buổi 2 và theo trình độ, nguyện vọng của học sinh. Cần có nhiều hình thức tổ chức ôn tập cho học sinh nhằm đạt kết quả cao trong các kỳ thi.

Đặc biệt, đối với học sinh cuối cấp, Sở định hướng, nếu các trường tổ chức chuyên đề ôn tập cần thực hiện khoa học về nội dung, thời gian theo nguyên tắc tự nguyện, không ép buộc, áp đặt. Thời gian học chính khóa của học sinh lớp 12 được dùng để thực hiện và hoàn tất chương trình lớp 12. Việc ôn tập kiến thức lớp 10, 11 thực hiện trong thời gian ôn tập cuối năm và trong chương trình buổi 2.

Khi đánh giá học sinh, Sở yêu cầu giáo viên thực hiện theo nguyên tắc kết hợp quá trình học tập và kết quả học tập. Xây dựng các bài kiểm tra trên lớp theo hướng tăng dần các dạng câu hỏi vận dụng, câu hỏi liên hệ với việc giải quyết những vần đề của thực tiễn cuộc sống.

Được biết, Sở thống nhất với các trường thời gian thực hiện kiểm tra học kỳ 1 từ ngày 10.12 đến ngày 22.12, học kỳ 2 từ ngày 15.4.2019 đến ngày 11.5.2019 và thời gian các trường tổ chức kiểm tra cho các cấp lớp không quá 2 tuần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.