Cả trường sơ tán vì một học sinh ăn mặc giống nhân vật phim 'Star Wars'

06/05/2017 16:01 GMT+7

Một nam sinh Mỹ đã khiến cả trường sơ tán khi đeo mặt nạ, trang phục của nhân vật Darth Vader trong phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) bước vào trường. Bộ đồ khiến người khác tưởng lầm là kẻ xả súng và gọi cảnh sát.

Cảnh sát được tăng cường vũ trang tại Trường trung học Ashwaubenon ở thành phố Ashwaubenon, Mỹ - Ảnh chụp màn hình Fox News

Cảnh sát với trang bị vũ trang được điều động đến Trường trung học Ashwaubenon ở thành phố Ashwaubenon, bang Wisconsin, Mỹ vào ngày 4.5. Toàn thể học sinh và nhân viên nhà trường được sơ tán, theo The Huffington Post.
Trước đó, một phụ huynh đã nhìn thấy và tưởng lầm cậu học sinh trong trang phục Darth Vader là đang mang mặt nạ và mặc áo chống đạn. Phụ huynh lại thấy lưng cậu đeo ba lô, thứ thường được dùng để đựng súng đạn, nên đã hốt hoảng gọi 911.

Cảnh sát đã tìm cậu học sinh khả nghi và thẩm vấn. Cậu bé cho biết ngày 4.5 hằng năm là ngày các fan hâm mộ kỷ niệm bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao. Trong ngày đó, mọi người sẽ mặc trang phục giống y những nhân vật trong phim.
Cậu thiếu niên không bị xử phạt vì các nhà chức trách cho rằng đây chỉ là “nhầm lẫn”. Mặc dù phụ huynh cảnh báo nhầm nhưng cảnh sát trưởng Jody Cocker vẫn cảm ơn phụ huynh và khuyến khích mọi người hãy gọi cảnh sát khi thấy có bất thường. Truyền thông địa phương không tiết lộ danh tính của cả phụ huynh và nam sinh trên.
Giới chức bang Wisconsin đang đề cao cảnh giác sau hàng loạt vụ xả súng hôm 22.3. Các vụ xả súng diễn ra cùng ngày, tại nhiều nơi ở bang Wisconsin, trong đó có một ngân hàng và một công ty luật. Các vụ tấn công đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.