'Ca sinh 7 chấn động thế giới' được nuôi dạy ra sao?

26/05/2016 14:34 GMT+7

Khi 7 đứa trẻ cùng chào đời vào năm 1997, đích thân tổng thống Mỹ khi đó ông Bill Clinton đã gọi điện chúc mừng. Ca sinh 7 là câu chuyện có một không hai lúc đó. Tuy nhiên, hành trình nuôi lớn họ không hề dễ dàng.

Bà Bobbi McCaughey và 8 đứa con vào năm 1998 - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Sự chào đời khuấy động truyền thông Mỹ
Bảy anh chị em trong ca sinh 7 vừa nhận được bằng tốt nghiệp trung học phổ thông ở thành phố Carlisle, bang Iowa, Mỹ hôm 22.5, CBS News đưa tin.
Đây là câu chuyện về ca sinh 7 còn sống đầu tiên trên thế giới. Câu chuyện bắt đầu vào 19.11.1997, ngày mà 7 anh chị em gồm 4 trai, 3 gái chào đời, theo Daily Mail.
Bà Bobbi có dùng một số loại thuốc để hỗ trợ sinh sản. Kết quả vượt ngoài mong đợi. Tuy nhiên, 7 anh chị em đã sinh non 9 tuần. Bác sĩ lo rằng họ sẽ không thể sống sót sau khi rời bụng mẹ.
Trước ca sinh 7, ông Kenny và bà Bobbi McCaughey đã có cô con gái đầu lòng là Mikayla. Cả gia đình 10 người sống ở thành phố Carlisle, bang Iowa, Mỹ.

Ngay lập tức, câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm của truyền thông Mỹ, rất nhiều tờ báo và truyền hình đưa tin. Ngoài vinh dự được đích thân tổng thống thăm hỏi, gia đình McCaughey còn được tạp chí Time chọn đăng lên trang bìa.
Họ cũng nhận được lời tham gia show truyền hình nổi tiếng của 'nữ hoàng truyền hình' Oprah Winfrey. Bảy anh chị em gồm Alexis, Brandon, Joel, Kelsey, Kenny, Natalie và Nathan McCaughey.
Cùng lúc chăm 8 con
Việc cùng lúc nuôi dạy 8 đứa trẻ, trong đó có ca sinh 7, không hề dễ dàng. Thế giới trước giờ chưa có ca sinh 7 nên cũng không ai có kinh nghiệm gì hướng dẫn cho gia đình McCaughey.
Để đảm bảo chăm sóc đầy đủ sức khỏe các con, vợ chồng McCaughey phải thực hiện nghiêm ngặt kế hoạch đã vạch trước. Khi còn nhỏ, 7 đứa trẻ ăn no và nằm yên trong nôi. Nhưng khi lớn lên một chút, hai vợ chồng thêm vất vả vì chúng bắt đầu hiếu động và trèo ra khỏi nôi.
Theo kế hoạch, cả 7 anh chị em sẽ phải ngủ từ 7 giờ tối đến 8 giờ sáng hôm sau. Buổi trưa sẽ ngủ thêm khoảng 3 đến 4 tiếng. 8 giờ còn lại trong ngày là thời gian ăn uống và chơi đùa. Khi lớn hơn, 3 cô con gái sẽ ngủ chung một phòng. 4 cậu con trai thì 2 người ở một phòng.
Tuy nhiên, một trong những giai đoạn nuôi dạy khó khăn nhất là 10 tuần đầu tiên. Do sinh non 9 tuần nên những đứa trẻ chưa phát triển đầy đủ và khỏe mạnh như những ca sinh bình thường. Khoảng thời gian này, mỗi người sẽ được chăm sóc với những mốc thời gian ăn uống, ngủ nghỉ riêng cho đến khi đủ khỏe mạnh.
Mặc dù chăm sóc ca sinh 7 rất vất vả nhưng hai vợ chồng vẫn cố gắng dành thời gian cho cô con gái lớn Mikayla.

Gia đình McCaughey 10 người vào tháng 11.2013 - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Nguồn tài trợ khổng lồ
Việc nuôi cùng lúc 8 đứa con đặt lên vai hai vợ chồng gánh nặng tài chính không hề nhỏ. Bà Bobbi phải quần quật cả ngày chăm sóc con, trong khi ông Kenny làm việc tại một nhà máy mạ kim loại.
Gánh nặng nhẹ đi rất nhiều khi các công ty tài trợ sẵn sàng giúp đỡ họ. Việc này mang lại lợi ích quảng cáo vì ca sinh 7 rất nổi tiếng ở Mỹ.
Theo Daily Mail, gia đình McCaughey đã nhận được nguồn tài trợ khổng lồ. Họ được tặng một ngôi nhà rộng 500 m2, một chiếc ô tô, dịch vụ hỗ trợ chăm sóc trẻ, dùng tả trẻ em miễn phí suốt vài năm và nhiều món quà khác. Rất nhiều trường đại học ở bang Iowa sẵn sàng miễn học phí cho ca sinh 7 khi họ vào đại học.
Các công ty thực phẩm sẵn sàng cung cấp cho họ không giới hạn lượng ngũ cốc và nước trái cây, một năm dùng mì ống và phô mai miễn phí. Ngoài ra, một công ty khác cũng tài trợ mỗi đứa trẻ 1.000 USD/năm tiền quần áo trong 5 năm đầu tiên.
“Chúng tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của người thân và bạn bè. Bất kỳ khi nào chúng tôi cần cũng đều nhận được sự giúp đỡ. Vợ chồng tôi có được một hệ thống hỗ trợ siêu mạnh”, bà Bobbi nói.
Ông Kenny kể rằng mặc dù việc nuôi dạy 8 đứa con không hề dễ dàng nhưng hai vợ chồng cũng không rơi vào cảnh phải tham gia các show trên truyền hình để kiếm tiền. Cặp vợ chồng này cũng hạn chế để các con xuất hiện trên truyền thông.
Họ hiểu được việc để các con quá nổi tiếng khi còn trẻ sẽ không tốt. Môi trường giáo dục tốt nhất là môi trường sống bình thường như bao người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.