Cà Mau: Không cắt hợp đồng đồng loạt 1.405 giáo viên từ 1.9

Gia Bách
Gia Bách
01/08/2018 19:29 GMT+7

'Rà soát trong 1.405 giáo viên, nếu thầy cô nào đạt chuẩn, chất lượng dạy tốt thì mình tiếp tục hợp đồng... Số giáo viên này không phải bị cắt hợp đồng đồng loạt từ 1.9...', ông Nguyễn Đức Thánh, người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau, cho biết.

Chiều 1.8, tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo thông tin về tiến độ rà soát, sắp xếp trường, lớp học và giáo viên trên địa bàn. Đồng thời, thông tin lại vụ cắt hợp đồng hơn 1.400 giáo viên từ ngày 1.9.

Theo ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, qua rà soát, hiện toàn tỉnh có 1.405 giáo viên hợp đồng, trong đó, có 264 giáo viên của các trường trực thuộc Sở.

Tính đến cuối tháng 7.2018, tổng số lớp sau khi sắp xếp lại đã giảm 691 lớp, tương ứng giảm 1.145 giáo viên. Bên cạnh đó, tỉnh Cà Mau đã xóa được 148 điểm trường lẻ. Dự kiến đến năm 2021 sẽ xóa thêm 212 điểm trường lẻ nữa. Như vậy, sau năm 2021 sẽ còn 246 điểm trường lẻ.

Theo ông Luân, từ kết quả trên cho thấy, sĩ số bình quân học sinh/lớp đối với các trường THPT sắp xếp đạt theo chỉ đạo của UBND tỉnh, khối các trường trực thuộc phòng chưa đạt theo quy định. Sở GD-ĐT sẽ chỉ đạo các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, sắp xếp lại theo yêu cầu, phải hoàn thành trước ngày 10.8.

Ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, thông tin về số việc rà soát giáo viên của tỉnh ẢNH: GIA BÁCH

Về phương án sắp xếp giáo viên, ông Luân cho biết: “Sau khi xác định số lượng giáo viên từng cấp học, môn học, Sở sẽ rà soát số biên chế được giao để tiến hành sắp xếp đến từng trường, bậc học, môn học cụ thể, khi số giáo viên biên chế vẫn không đảm bảo thì mới bổ sung đến số giáo viên hợp đồng. Trước mắt sẽ đảm bảo đủ giáo viên cho năm học 2018-2019”.

Cũng theo ông Luân, Sở sẽ đề xuất tiếp tục hợp đồng đối với những giáo viên được đào tạo bài bản, trẻ tuổi, triển vọng phát triển tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và đề xuất tổ chức thi tuyển viên chức bổ sung cho ngành giáo dục.

Nói về các điểm trường lẻ, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: "Thực trạng về 606 điểm trường lẻ, số lượng này phần lớn là do trước đây vùng mình là sông nước. Sau này khi điều kiện giao thông, kinh tế phát triển thì từ từ điểm lẻ không còn vai trò như trước đây. Tuy nhiên, có những điểm lẻ vẫn còn phù hợp. Chủ trương của Chủ tịch UBND tỉnh là không phải xóa hết 606 điểm lẻ, mà phải rà soát thật kỹ".

“Mình rà soát trong 1.405 giáo viên, nếu thầy cô nào đạt chuẩn, chất lượng dạy tốt thì mình tiếp tục hợp đồng, sau đó tổ chức thi tuyển viên chức. Số giáo viên này không phải bị cắt hợp đồng đồng loạt từ 1.9, mà mình có động thái thông báo cho các thầy cô biết, một mặt thông báo và một mặt rà soát. Nếu có trường hợp không đảm bảo thì đến khi cắt hợp đồng vẫn đủ điều kiện để cắt”, ông Thánh thông tin thêm.

Trước đó, như Thanh Niên thông tin, tại buổi họp báo thông tin về việc sắp xếp trường lớp học, điểm trường lẻ, nhỏ và giáo viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau ngày 28.7, ông Nguyễn Minh Luân, cho biết tỉnh hiện còn 604 biên chế giáo viên được giao chưa tuyển dụng và thiếu hơn 1.900 biên chế theo quy định của Bộ GD-ĐT, nhưng tỉnh sẽ cắt hợp đồng hơn 1.400 giáo viên. Đây là các giáo viên do các địa phương tự ý thực hiện hợp đồng mà chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.