Cà Mau: Học sinh nghỉ học đến 29.3 để phòng chống dịch Covid-19

Gia Bách
Gia Bách
13/03/2020 16:10 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau thống nhất cho học sinh các cấp của tỉnh này tiếp tục nghỉ học đến ngày 29.3 để phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 13.3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này thống nhất cho tất cả học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 29.3 để phòng chống dịch Covid 19.
Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT (kể cả giáo dục thường xuyên) công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 16.3 đến hết ngày 29.3. Sinh viên, học viên Trường Chính trị, Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố, các trường cao đẳng, đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp vẫn học tập bình thường. 
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ sở tin học - ngoại ngữ, trung tâm bồi dưỡng văn hoá trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học cho đến khi Sở có thông báo học tập trở lại.
Đồng thời, nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong thời điểm này. Các cơ sở giáo dục, nhà trường, thầy cô giáo phối hợp với gia đình hướng dẫn học sinh tự ôn tập trong thời gian nghỉ học (có thể học tập thông qua việc cho bài tập, hướng dẫn kiến thức qua internet, phương thức, công cụ hỗ trợ việc giảng dạy, học tập trong điều kiện phù hợp).
Ngành GD-ĐT thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh tăng cường tuyên truyền việc chăm sóc, quản lý, bảo vệ an toàn cho học sinh tại gia đình trong thời gian nghỉ học. Hướng dẫn học sinh nâng cao ý thức tự giác thực hiện phòng tránh dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế.
Các cơ sở giáo dục tiếp tục vệ sinh, khử trùng lớp học, trang thiết bị phục vụ học tập, để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại sau khi kết thúc thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.