Buổi chào cờ đặc biệt ngày đầu học sinh trở lại trường

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
04/05/2020 11:35 GMT+7

Sáng nay (4.5), học sinh lớp 9 và 12 của TP.HCM bắt đầu trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19 . Vì là ngày thứ hai, nhiều học sinh cũng đã trải qua buổi chào cờ đặc biệt.

 

Buổi chào cờ đầu tiên sau khi học sinh đi học lại

Thầy cô dưới sân, học sinh trên lớp

Khoảng 6 giờ sáng nay, tại Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), nhiều học sinh đã có mặt tại trường với tâm trạng háo hức sau thời gian dài nghỉ học. Tất cả học sinh đến trường đều đeo khẩu trang, chuẩn bị sẵn nước uống có vitamin C... khi đến trường.
Khi vào cổng trường, học sinh được các thầy cô của trường đo thân nhiệt và xịt nước rửa tay...

Học sinh chào cờ trong lớp học

Ngay sau khi đến lớp, học sinh nhà trường đã tham dự buổi chào cờ. Tuy nhiên, buổi chào cờ này rất đặc biệt. Đó là thầy cô sẽ xếp hàng ở sân trường với khoảng cách trên 2 mét theo quy định, còn tất cả học sinh... đứng trong lớp. 

Thầy cô xịt nước rửa tay cho từng học sinh

Nguyễn Anh

Các thầy cô đứng nghiêm trang hát Quốc ca dưới sân trường, ở mỗi lớp học lại vang lên từng lời hát của học sinh. Cảnh tượng này, có lẽ nhiều năm sau sẽ khiến học sinh nhớ mãi.
Tại mỗi lớp, trước giờ học, thầy cô đều dành thời gian hướng dẫn học sinh cách để bảo đảm an toàn sức khỏe khi đến trường cũng như ở nhà trong mùa dịch Covid-19. 

Trân quý từng ngày để năm học kết thúc ý nghĩa

Ngay từ ngày 3.5, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường, đã gửi những lời nhắn gửi đến phụ huynh. Ông kính nhờ phụ huynh hỗ trợ giúp một số điều cho ngày đi học lại của học sinh. Đó là trang bị cho các em khẩu trang, nước rửa tay khô, khăn ướt; Cho học sinh ăn sáng ở nhà hoặc mua sẵn mang theo, chuẩn bị một bình đựng nước lọc hoặc nước cam hoặc nước chanh; Hỗ trợ đánh thức các con dậy sớm để không đi học trễ...

Học sinh háo hức khi quay trở lại trường

Nguyễn Anh

Ông Phú nhắn gửi: "Chúng ta hãy trân quý từng ngày cho năm học kết thúc thật ý nghĩa". 
Ông Phú cũng cho biết chỉ còn hơn một tháng ôn tập, thầy cô phải vừa dạy tinh giản chương trình vừa hoàn thành điểm số cho học sinh. Tuy khó khăn nhưng với sự đồng lòng của học sinh, phụ huynh, thầy cô, lãnh đạo nhà trường tin rằng sẽ hoàn tất năm học. 

Thầy cô cũng vui khi gặp lại học sinh của mình

Nguyễn Anh

"Cầu mong đại dịch kết thúc để chúng ta có cuộc sống bình an, các em có mùa thi đạt kết quả tốt. Chúc các em có nhiều sức khỏe, kết thúc năm học trọn vẹn", ông Phú chia sẻ. 
Sáng nay, tại nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước cũng chào đón học sinh trở lại trường ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ dài vì dịch Covid-19 vừa qua. 

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.