Buổi chào cờ đặc biệt của học sinh tiểu học sau 'kỳ nghỉ' dài hơn 3 tháng

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
11/05/2020 16:04 GMT+7

Sáng nay, 11.5, toàn bộ học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội chính thức trở lại trường sau khoảng 3 tháng rưỡi nghỉ học phòng dịch Covid-19 .

Tại trường tiểu học có lịch sử lâu đời nhất của Hà Nội (hơn 90 năm tuổi) - Trường tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm), học sinh náo nức quay trở lại trường sáng nay, dự buổi chào cờ thật đặc biệt.
Từ hơn 7 giờ sáng mới đến giờ, nhưng các thầy cô giáo đã có mặt trước đó cả tiếng đồng hồ để chờ đón các con. Trước đó, suốt 1 tuần, nhà trường tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn, lên kế hoạch, kịch bản có “phân vai” chi tiết để sẵn sàng cho việc dạy học trở lại trong giai đoạn “bình thường mới”.

Một học sinh Trường tiểu học Thăng Long đến sau được cô hiệu trưởng  đưa lên tận lớp học

Ảnh T.M

Cô Phan Thị Thắng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thăng Long, cũng ra tận cổng trường đón học sinh rồi lại lên phòng học để hỏi han, động viên tinh thần các con.
“Không chỉ học sinh nhớ trường, nhớ lớp, mà các thầy cô cũng rất nhớ và đếm từng ngày để được đón các con trở lại trường”, cô Thắng tâm sự.

Ngày trở lại trường nhiều âu lo của các em bé mẫu giáo, tiểu học

Cha mẹ học sinh đo thân nhiệt các con trước khi đến trường và báo với giáo viên chủ nhiệm. Cổng trường được phân thành các làn nhỏ để học sinh đi theo hàng. Các em được các thầy cô chào đón từ cổng và được sử dụng dung dịch xịt khuẩn rửa tay trước khi vào lớp học.

Cả cô và trò đều hồ hởi trong ngày đầu trở lại trường

Ảnh T.M

Đến cửa lớp, các con lại được giáo viên chủ nhiệm đo thân nhiệt, hỏi thăm tình hình sức khỏe và ghi vào sổ theo dõi trước khi vào lớp.
Nhiều giáo viên cho biết, sau hơn 3 tháng, nhiều học sinh lớn phổng lên khiến cô cũng ngỡ ngàng.

Đội nghi thức chuẩn bị sẵn sàng cho buổi chào cờ đặc biệt

Ảnh T.M

Không ít phụ huynh đưa con đến trường, sau khi con khuất sau cánh cổng, vẫn nán lại với tâm trạng đầy… hồi hộp. Anh Nguyễn Văn Dũng, có con học lớp 1 Trường tiểu học Thăng Long, chia sẻ con anh mới đi học lớp 1 được 1 học kỳ, vừa quen cô, quen bạn, quen với đọc viết tiếng Việt thì nghỉ tết Nguyên đán; quay trở lại trường học đúng 1 buổi rồi nghỉ học từ tháng 2 đến nay, tròn 3 tháng rưỡi.
“Dù hàng ngày các con vẫn được “gặp” cô và bạn qua các giờ học trực tuyến, nhưng cả con và bố mẹ vẫn rất hồi hộp với ngày “tựu trường” hôm nay", anh Dũng cho hay.

Học sinh trang nghiêm chào cờ ngay trong lớp học

Ảnh T.M

Sau “màn chào hỏi” đầy yêu thương, ríu rít của cô trò, đúng 8 giờ sáng, tiếng trống báo giờ chào cờ đầu tuần vang lên.
Giờ chào cờ hôm nay thật đặc biệt: dù trời không mưa nhưng các con không tập trung ở sân trường mà chào cờ trong từng lớp học. Đội nghi thức, đội trống… vẫn đứng ở sân khấu chính ở sân trường làm nhiệm vụ của buổi lễ chào cờ bình thường. Học sinh từng lớp vẫn nghe tiếng nhạc, vẫn giọng nói điều hành buổi chào cờ đầy quen thuộc, thân thương của cô Tổng phụ trách Đội…
Buổi học đầu tiên, các con được thầy cô giáo hướng dẫn chi tiết về ý thức giữ gìn về sinh cá nhân, rửa tay thế nào cho đúng cách… Dù không bắt buộc giãn cách như trước đây, nhưng học sinh cũng được thầy cô dặn không nên vui chơi ở chỗ đông người, hạn chế tiếp xúc quá gần với các bạn để phòng ngừa dịch bệnh.

Học sinh khối lớp 1 vừa háo hức, vừa "lạ lẫm" khi quay trở lại trường

Ảnh T.M

Hiệu trưởng Trường tiểu học Thăng Long Phan Thị Thắng cho biết, buổi học đầu tiên có tới 99,3% học sinh toàn trường đi học, chỉ khoảng 10 em vắng mặt. Đây là con số vượt cả mong đợi của nhà trường, vì trước khi có dịch, nhiều ngày số học sinh vắng mặt vì lý do sức khỏe hoặc đột xuất còn lên tới 20 - 30 em.
Cũng theo cô Thắng, dự kiến từ ngày mai, 12.5, dựa vào văn bản chỉ đạo của thành phố cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh học sinh, nhà trường sẽ tiến hành tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh (với những gia đình có nhu cầu và đăng ký tự nguyện).
Ông Chu Toàn Thắng, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học Thăng Long, cho hay hầu hết phụ huynh đều có mong muốn cho các con trở lại trường và được học, ăn bán trú như trước khi nghỉ học phòng dịch.
Hơn nữa, đang là thời điểm giữa mùa hè, nếu chỉ học 1 buổi, các con phải ra về giữa trưa nắng sẽ rất vất vả và ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn thời lượng học tập.
Cũng theo ông Thắng, trong suốt thời gian trường chuẩn bị điều kiện để đón học sinh trở lại trường, đều có sự tham gia đồng hành cũng như giám sát của đại diện phụ huynh từng lớp. Do vậy, chính phụ huynh cũng cảm thấy rất yên tâm khi gửi con cả ngày ở trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.