Bước vào thế giới của thám tử Sherlock Holmes qua lớp kịch hè tại Language Link

24/06/2015 08:00 GMT+7

Bước vào không gian một buổi học ngoại khóa của lớp tiếng Anh hè tại Language Link, người ta dễ lầm tưởng đây là một sân khấu kịch chuyên nghiệp - một nhóm nhỏ đang học thuộc lời thoại của một vở kịch, nhóm khác được cô giáo chỉnh lại cách phát âm, điều chỉnh giọng nói, cách thức biểu cảm của gương mặt, nhóm khác nữa lại học cách ứng biến trên sân khấu… Tất cả các hoạt động đều được thể hiện bằng tiếng Anh bởi các thành viên trong lớp.

Bước vào không gian một buổi học ngoại khóa của lớp tiếng Anh hè tại Language Link, người ta dễ lầm tưởng đây là một sân khấu kịch chuyên nghiệp -  một nhóm nhỏ đang học thuộc lời thoại của một vở kịch, nhóm khác được cô giáo chỉnh lại cách phát âm, điều chỉnh giọng nói, cách thức biểu cảm của gương mặt, nhóm khác nữa lại học cách ứng biến trên sân khấu… Tất cả các hoạt động đều được thể hiện bằng tiếng Anh bởi các thành viên trong lớp.

Trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật trên nền Anh ngữ luôn là hoạt động hấp dẫn nhất trong mùa hè với các bạn nhỏ ở Language Link. Đó là lý do vì sao, năm nào lớp kịch cũng thu hút rất đông các bạn học sinh tham gia. Đến với lớp học kịch năm nay, các bạn nhỏ sẽ được hóa thân thành các nhân vật trong vở kịch được chuyển thể từ các cuốn sách trinh thám của nhà văn Conan Doyle như “Những cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes”, “Sherlock Holmes trở về”…., được vào vai những nhân vật vô cùng nổi tiếng như thám tử Sherlock Holmes, bác sĩ Watson, được sống trong không khí hồi hộp đầy chất trinh thám cùng vị thám tử lừng danh phố Baker.

Tham gia lớp kịch được giảng dạy bởi cô Dana Peterson - một diễn viên & chuyên gia về diễn xuất của Hanoi International Theatre Society, từng tốt nghiệp khoa nhạc kịch Trường Đại học Towson (Mỹ) năm 2004 và có gần 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, các em học sinh được khuyến khích đưa ra các ý tưởng, cách tiếp cận và giải quyết tình huống theo trí tưởng tượng và óc sáng tạo của bản thân, được phát triển kỹ năng làm việc nhóm như cùng viết kịch bản, dàn dựng, và diễn tập cho buổi biểu diễn, được rèn luyện kỹ năng nói rõ ràng, mạch lạc và trôi chảy, được tự tin thể hiện bản thân…

Nói về việc học tiếng Anh thông qua các hoạt động nghệ thuật như CLB Kịch của Language Link, tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh phân tích: “Học tiếng Anh thông qua các hoạt động dự án ngôn ngữ sáng tạo là một hướng đi thú vị cho cả việc tìm hiểu về nghệ thuật lẫn ngoại ngữ. Nó giúp trẻ khám phá thêm những khả năng còn tiềm ẩn của mình, giúp trẻ học cách vượt qua những nghi ngại mơ hồ để thể hiện mình trước đám đông, khẳng định giá trị bản thân, tin vào chính kiến cá nhân hay cách làm mà mình đã chọn. Ngoài ra, việc cùng sinh hoạt tập thể với một nhóm bạn mới bên ngoài nhà trường cũng khiến trẻ thoát khỏi mọi áp lực học đường, thoải mái làm quen với bạn mới, môi trường mới, tự tin hơn trong các mối quan hệ xã hội”.

Ngoài CLB Kịch, các bạn nhỏ theo học chương trình tiếng Anh hè tại Language Link còn có cơ hội trải nghiệm các dự án ngôn ngữ sáng tạo, như Dự án Story Craft , Dự án Future Job, Dàn đồng ca Choir Link do ca sĩ Anna Trương và diva Mỹ Linh của Học viện nghệ thuật Young Hit Young Beat giảng dạy về thanh nhạc & phong cách biểu diễn. Cuối mùa hè, các bạn nhỏ sẽ được tham gia Talent Show - hoạt động tổng kết hè thường niên của Language Link dành cho các học viên, với sự tham gia của các thành viên CLB dàn đồng ca Tiếng Anh - Choirlink & các thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh trung học cơ sở.

Tham gia vào các hoạt động bằng tiếng Anh tại Language Link, các bạn nhỏ không chỉ được học về kỹ năng diễn xuất hay thanh nhạc, ngoại ngữ (phát âm chuẩn hơn, biểu cảm tốt hơn, biết diễn đạt tốt hơn, vốn từ vựng giàu có hơn), mà còn hình thành nhiều kỹ năng và phẩm chất có ích cho cả cuộc đời sau này như: sự tự tin, khả năng nói trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giao tiếp, khả năng sáng tạo,… Quan trọng hơn, các bạn nhỏ được tận hưởng một mùa hè vui vẻ, ý nghĩa, giúp hình thành nên những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ, cũng như làm giàu thêm vẻ đẹp tâm hồn.

Khi tham gia đăng ký khóa học hè tới hết 30.6.2015, các học viên sẽ nhận được ưu đãi 500.000 đồng học phí và quà tặng balô xinh xắn. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website: www.llv.edu.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.