Buộc thôi học 10 ngày một học sinh xúc phạm giáo viên trên facebook

01/11/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Trường THPT Lê Lợi, Q.Hà Đông (Hà Nội) vừa buộc thôi học một học sinh 10 ngày và ghi vào học bạ vì xúc phạm giáo viên trên facebook cá nhân.

(TNO) Trường THPT Lê Lợi, Q.Hà Đông (Hà Nội) vừa buộc thôi học một học sinh 10 ngày và ghi vào học bạ vì xúc phạm giáo viên trên facebook cá nhân.

bi-ky-luat-vi-xuc-pham-giao-vienTrường THPT Lê Lợi đã đưa vào nội quy của trường những quy định về việc sử dụng
facebook cá nhân
Sau khi phát hiện Nguyễn Q. - học sinh lớp 12A6 lên facebook xúc phạm cô giáo chủ nhiệm với những lời lẽ thiếu văn hóa, ngày 12.10, Ban giám hiệu Trường THPT Lê Lợi đã yêu cầu học sinh này viết bản tường trình.
Tại bản tường trình, học sinh thừa nhận hành vi xúc phạm giáo viên trên trang cá nhân và viết bản kiểm điểm xin lỗi giáo viên và nhà trường.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online ngày 1.11, một cán bộ của Trường THPT Lê Lợi cho biết: Căn cứ vào Nội quy học sinh năm học 2015 - 2016 của Trường THPT Lê Lợi, Ban giám hiệu nhà trường đã ra Quyết định kỷ luật buộc thôi học 10 ngày đối với học sinh trên, hạ hạnh kiểm và ghi vào học bạ hành vi này.
Nội quy học sinh năm học 2015 - 2016 của trường THPT Lê Lợi quy định rõ: Học sinh không được xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, người khác và học sinh trên các trang mạng xã hội.
Hình thức kỷ luật gồm các mức: Khiển trách trước lớp và thông báo về gia đình; Cảnh cáo trước toàn trường (ghi học bạ); Buộc thôi học có thời hạn (ghi học bạ) tùy theo mức độ sai phạm của học sinh.
Trước đó, dư luận từng xôn xao khi một học sinh lớp 8 trường THCS ở Tam Kỳ, Quảng Nam bị nhà trường kỷ luật buộc thôi học 1 năm vì xúc phạm giáo viên của mình trên facebook. Sau sự việc này, nhiều trường đã đưa vào nội quy học sinh của trường mình về những việc học sinh được làm và không được phép đưa lên facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.