Bữa ăn 8 USD làm nên ‘người hùng’

19/05/2019 12:28 GMT+7

Một nhân viên phục vụ ở căn tin trường học đã trở thành 'người hùng' sau khi bà bị sa thải vì cấp bữa ăn miễn phí cho một học sinh không đủ tiền ăn trưa ở trường học thuộc tiểu bang New Hamsphire (Mỹ).

Bà Bonnie Kimball đã nhận được nhiều lời mời làm việc trên toàn quốc, trong đó có đầu bếp nổi tiếng của Mỹ José Andrés sau thời gian mất việc chỉ bởi vì không nỡ để cho một học sinh ôm bụng đói đi học nên cung cấp cho học sinh bữa ăn miễn phí , theo tờ USA Today hôm 18.5.

Giới truyền thông đã chú ý đến trường hợp này sau khi bà Kimball bị công ty chuyên cung cấp suất ăn cho trường trung học Mascoma Valley tại thành phố Canaan đuổi việc vào ngày 28.3. Trước đó một ngày, bà vẫn cấp bữa ăn cho một học sinh dù em không đủ tiền trả.
Bà kể lại khi phát hiện tài khoản thẻ của học sinh hết sạch tiền, Kimball đã nói nhỏ với cậu bé “về nói với mẹ rằng con cần thêm tiền”, và đưa đồ ăn cho cậu như bình thường.
Bà Bonnie Kimball @UnionLeader
Hôm sau, gia đình đã trả lại tiền ăn cho con, tổng cộng 8 USD. Thế nhưng, bà Kimball vẫn bị sa thải ngay hôm đó vì tội “trộm thức ăn”.
Fresh Picks, công ty cung cấp thực phẩm cho trường, hôm 17.5 xác nhận đã sa thải một nhân viên vì vi phạm quy định của nhà trường và công ty. Trước áp lực từ các phụ huynh và cộng đồng mạng, hãng đề nghị bà quay về làm việc nhưng Kimball từ chối.
Trang The Valley News cho hay một số đồng nghiệp của bà Kimball đã từ chức vì bất bình trước quyết định sa thải của Fresh Picks. Không ít phụ huynh tổ chức vận động gây quỹ trên trang GoFundMe và thu được hơn 5.000 USD vào đêm 17.5.
Đầu bếp nổi tiếng của Mỹ Andrés đã đưa câu chuyện lên Twitter và đề nghị bà đến làm việc cho công ty của mình. Ông Andrés thường xuyên cung cấp bữa ăn miễn phí cho các nhân viên công vụ trong thời gian làm việc mà không được chính phủ trả lương (do thiếu ngân sách) và các nạn nhân trong những trận thiên tai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.