Bộc lộ tư duy quản lý nặng về tiền kiểm

Quý Hiên
Quý Hiên
16/05/2018 07:09 GMT+7

Hôm qua (15.5), tại Hà Nội, Phòng Thương mại - Công nghiệp VN cùng Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo về cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Theo nhiều đại biểu, dù Bộ GD-ĐT đã dự kiến cắt giảm hoặc đơn giản hóa được 110 điều kiện kinh doanh nhưng vẫn bộc lộ tư duy quản lý nặng về tiền kiểm, ôm quá nhiều phần việc giám sát mà lẽ ra những việc này có thể để xã hội tự điều chỉnh.
Theo bà Nguyễn Kim Dung, nhóm công tác GD-ĐT, diễn dàn doanh nghiệp VN, Bộ nên bỏ thủ tục xin xác nhận của UBND tỉnh/thành về đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất khi trường ĐH làm thủ tục hoạt động.
Ông Hoàng Anh Đức, Công ty cổ phần GD Edufit, nêu một bất cập hiện nay liên quan tới quốc tịch của hiệu trưởng cơ sở GD-ĐT. Hiện tại không có văn bản quy phạm nào cấm việc bổ nhiệm người nước ngoài làm hiệu trưởng, nhưng trên thực tế các trường vẫn bị “bó chân bó tay”, đặc biệt là trường phổ thông. Vì thế nhiều trường vừa phải duy trì hiệu trưởng người nước ngoài để vận hành, đồng thời với hiệu trưởng người VN để không bị làm khó dễ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.