Bộ trưởng Y tế chưa có tên trong danh sách chính thức giáo sư, phó giáo sư

06/03/2018 15:48 GMT+7

Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước vừa công bố quyết định số 06/QĐ-HĐCDGSNN do Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ký công nhận ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư 2017.

Trong danh sách gồm 1.131 người được chính thức công nhận, có 74 ứng viên đạt tiêu chuẩn giáo sư, 1.057 ứng viên đạt tiêu chuẩn phó giáo sư.
Như vậy, theo danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư được Hội đồng chức
Xem danh sách đẩy đủ 1.226 ứng viên xét đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư được hội đồng chức danh giáo sư nhà nước thông qua trong cuộc họp ngày 27.2 ở đây.
Xem danh sách 1.131 ứng viên được công bố kèm theo quyết định 06/QĐ-HĐCDGSNN ở đây.
danh giáo sư nhà nước công bố ngày 1.2, danh sách kèm theo quyết định số 06/QĐ-HĐCDGSNN thiếu 95 người.
Theo thông báo mà Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước phát hành hôm qua, 5.3, việc ký quyết định này là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, căn cứ vào kết quả rà soát việc xét công nhận ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017 (việc rà soát này cũng do Thủ tướng yêu cầu).
Cụ thể, 1.131 ứng viên được công nhận thì hồ sơ đã đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư theo quy định, không có đơn thư tố cáo.
Số còn lại gồm 95 trường hợp, trong đó có 94 ứng viên có hồ sơ chưa đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo quy định, cần xác minh thêm hoặc đang có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, đã giao Thanh tra Bộ GD-ĐT chủ trì xác minh làm rõ thông tin các trường hợp này, sớm công bố kết quả xác minh.
Trong số 94 hồ sơ này, chiếm một phần lớn là các trường hợp ứng viên có nơi làm việc không phải là cơ sở đào tạo đại học, mà là các cơ quan quản lý nhà nước. Trong đó, có một số người đang là bộ trưởng, thứ trưởng bộ/ngành T.Ư, mà người được dư luận chú ý nhiều nhất là bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế.
Một trường hợp nữa đã được hội đồng chức danh liên ngành hóa học -công nghệ thực phẩm xác định hồ sơ thiếu minh chứng đạt tiêu chuẩn phó giáo sư và thông tin này đã được báo cáo trong cuộc họp của hội đồng chức danh giáo sư nhà nước chiều 27.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.