Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra trước 'giờ G' kỳ thi tốt nghiệp THPT đặc biệt

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
08/08/2020 17:00 GMT+7

Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, khẳng định dù tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 nhưng phải đảm bảo an toàn sức khoẻ và thực hiện nghiêm quy chế thi.

Chiều nay, 8.8, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị và làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội).
Tại đây, ông Nhạ kiểm tra kỹ từ điều kiện cơ sở vật chất phòng thi, phòng cách ly, phòng y tế cũng như khu vực bảo quản đề thi, bài thi…

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"

Trò chuyện với thí sinh đến làm thủ tục dự thi, ông Nhạ lắng nghe các em chia sẻ và nhắn nhủ: “Chúc các em bình tĩnh, tự tin, cố gắng làm bài tốt nhất trong khả năng của mình. Đồng thời, lưu ý tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng, góp phần đảm bảo an toàn cho kỳ thi nói chung”.

Học sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THCS Nam Từ Liêm

Ảnh Tuệ Nguyễn

Hà Nội có 5 học sinh diện F2 

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết đến thời điểm này, toàn thành phố có 79.263 thí sinh đăng ký dự thi với 144 điểm thi và 3.612 phòng thi, trong đó có 288 phòng thi dự phòng được bổ sung trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Ngoài ra, Hà Nội đã bổ sung thêm 900 cán bộ giáo viên để sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong trường hợp đội ngũ chính thức phải dừng nhiệm vụ do dịch bệnh hoặc bất cứ tình huống nào.
Trước và sau mỗi buổi thi, toàn bộ các điểm thi của Hà Nội sẽ đều được tiến hành vệ sinh, khử khuẩn.
Cũng theo ông Dũng, đến chiều nay, 8.8, kết quả rà soát cho thấy, toàn thành phố có 5 học sinh thuộc diện F2. Ban chỉ đạo thi thành phố đã thông báo tới từng em và gia đình về việc các em diện F2 sẽ không dự thi đợt 1, theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.
“Ngoài ra, còn 68 học sinh đã đăng ký dư thi, đi từ vùng dịch về, trong ngày hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm cuối cùng, nếu học sinh nào âm tính với virus SARS- CoV-2 thì sẽ cho các em dự thi nhưng bố trí phòng thi riêng, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng ngừa dịch bệnh”, ông Dũng thông tin thêm.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác phòng ngừa dịch Covid-19 tại điểm thi Trường THCS Nam Từ Liêm chiều 8.8

Ảnh Đại Quang

Bộ chỉ đạo 2 đợt công bằng nên thí sinh yên tâm nếu phải thi sau

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.Hà Nội, ông Phùng Xuân Nhạ chia sẻ với các địa phương vì tổ chức kỳ thi trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.
“Qua theo dõi, chỉ đạo và kiểm tra thực tiễn, tôi đánh giá rất cao sự chủ động của các địa phương trong việc đưa ra các giải pháp phát sinh các tình huống, diễn biến phức tạp của dịch bệnh”, ông Nhạ nói.
Ông Nhạ lưu ý, Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố trên cả nước phải luôn sát sao để đảm bảo an toàn khu vực thi, tiếp tục rà soát, chủ động giải quyết các tình huống phát sinh về dịch bệnh cả trong quá trình thi và chấm thi.

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT: Vừa tổ chức thi vừa lo chống Covid-19

Theo ông Nhạ, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên ban chỉ đạo thi các tỉnh phải cập nhật thường xuyên các trường hợp thí sinh F1, F2. Bộ GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn các trường hợp thí sinh F1, F2 và thí sinh trong khu vực phải giãn cách xã hội, đều tổ chức thi sau.
Ông Nhạ khẳng định, Bộ chỉ đạo tổ chức 2 đợt thi hoàn toàn công bằng, do vậy, sẽ không giải quyết các trường hợp thí sinh F1,F2 hoặc trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh thi đợt 1, thí sinh nếu phải thi đợt 2 cũng hoàn toàn yên tâm.
“Thậm chí, đến ngày thi vẫn có thể phát hiện trường hợp thí sinh F1, F2 mới phát sinh nhưng cũng thống nhất sẽ để các em thi vào đợt 2”, ông Nhạ chỉ đạo.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh nói gì sau khi làm thủ tục dự thi?

Ông Nhạ cũng yêu cầu, dù trong hoàn cảnh nào vẫn phải triển khai tổ chức thi nghiêm túc, đúng quy chế, nâng cao trách nhiệm của lực lượng thanh tra, giám sát; chú ý trong việc ngăn ngừa xử lý các gian lận, đặc biệt là gian lận do sử dụng thiết bị công nghệ cao.
Bên cạnh đó, ông Nhạ đề nghị ngay sau khi thi xong, Hà Nội chú ý bố trí đủ nguồn nhân lực để chấm thi đảm bảo đúng chất lượng và kế hoạch đã đề ra. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.