Bộ trưởng Giáo dục Mỹ: Các môn xã hội giúp trẻ phát triển toàn diện hơn

22/08/2016 16:03 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Mỹ cho rằng đã đến lúc các trường học nước này nhận thức tầm quan trọng của các môn khoa học xã hội, ngôn ngữ và nghệ thuật để đào tạo nên một thế hệ trẻ phát triển toàn diện hơn.

Thông tin trên được đăng tải trên NBC news nhân buổi nói chuyện của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Mỹ John B. King Jr. tại Las Vegas (Mỹ) vừa qua.
Ông cho rằng các môn học như khoa học, xã hội học, ngôn ngữ thế giới và nghệ thuật rất quan trọng đối với thành công trong tương lai của một đứa trẻ. Tuy nhiên, các trường học lại quá chú trọng đến các môn như môn đọc, toán và các kỳ kiểm tra. Ông cũng trích dẫn một nghiên cứu cho thấy học sinh tiểu học tại Mỹ chỉ có nhiều nhất là 21 phút mỗi ngày để học môn khoa học hay môn xã hội học.
Môn đọc và toán rất cần thiết đối với trẻ nhưng những môn khoa học xã hội là rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của tất cả trẻ em, ông John B. King Jr. khẳng định.
Bộ Giáo dục Mỹ cũng vừa ban hành hướng dẫn đề ra nhiều phương pháp để các trường học có thể sử dụng ngân sách liên bang nhằm mở rộng việc dạy và học các môn khoa học xã hội.
Liên đoàn giáo viên Mỹ cho rằng quan điểm của bộ trưởng là hoàn toàn đúng đắn nhưng lo lắng liệu điều này có được thực hiện xuyên suốt trên toàn nước Mỹ hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.