Bộ trưởng GD-ĐT đề nghị Hà Tĩnh tạo điều kiện cho giáo viên làm chuyên môn

14/11/2016 16:51 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa có công văn gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chính quyền tỉnh này tạo điều kiện để giáo viên được làm tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký công văn hỏa tốc gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh với nội dung liên quan tới việc điều động giáo viên phục vụ sự kiện, hội nghị.
Theo ông Nhạ, qua phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng, Bộ GD-ĐT được biết thời gian qua UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã điều động một số giáo viên phục vụ các sự kiện, hội nghị tổ chức tại địa phương. Theo quan điểm của Bộ GD-ĐT, việc bố trí giáo viên làm các công việc có thể ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của người giáo viên và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của họ là không phù hợp.

tin liên quan

Nữ giáo viên bị điều động tiếp rượu
Một số nữ giáo viên được phân công đi dự tiệc và phải mời rượu quan khách. “Việc này chúng tôi bức xúc lắm vì một số quan khách khi rượu vào đã có các hành động khiếm nhã với chúng tôi”, cô giáo mầm non phản ánh.
Vì thế, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, làm rõ thông tin mà báo chí đã phản ánh để chỉ đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời nếu đúng như báo chí phản ánh.
“Đề nghị chính quyền tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh”, công văn nêu.
Trước đó, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh xác nhận với báo Thanh Niên lãnh đạo sở đã nhận được phản ánh về việc: UBND TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) điều động một số nữ giáo viên làm lễ tân tại các sự kiện do thị xã tổ chức. Trong những ngày tới, lãnh đạo sở sẽ yêu cầu Phòng GD-ĐT TX.Hồng Lĩnh và các cô giáo tường trình sự việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.