Bộ trưởng GD-ĐT đề nghị các địa phương cho học sinh nghỉ hết tháng 2

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
14/02/2020 22:15 GMT+7

Chiều nay, 14.2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến hết tháng 2 do dịch bệnh Covid-19.

Công văn do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ký, nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Giáo viên tự pha chế, phát miễn phí nước rửa tay trước cổng trường phòng virus corona

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD-ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019 - 2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành và sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Bộ GD-DT đề nghị các tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh Tuệ Nguyễn chụp lại

Sáng nay, trao đổi với báo chí, ông Phùng Xuân Nhạ khẳng định: “Việc lùi thời điểm kết thúc năm học sẽ gây một số khó khăn cho ngành và các địa phương, tuy nhiên qua phân tích vẫn có thể khắc phục được bằng các giải pháp quản lý phù hợp của từng nhà trường, tại từng địa phương.

Việc phòng, chống dịch bệnh dù được chuẩn bị tốt đến mấy cũng không thể chủ quan. Vì vậy, các địa phương phải đặc biệt chú ý đến khâu an toàn, an toàn mới đi học, đi học phải an toàn. Tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết”.

Thăm phòng thí nghiệm của tiến sĩ tự tin tìm ra virus corona trong 70 phút

Ông Nhạ cũng cho biết, Bộ GD- ĐT cũng đã có các kịch bản ứng phó với tình hình dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi trong việc giãn khung kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020 và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.