Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông khai trương phòng Lab 4G Viettel dành cho sinh viên

Mai Hà
Mai Hà
19/09/2020 12:13 GMT+7

Sáng nay, 19.9, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã cắt băng khánh thành phòng Lab mạng di động thế hệ thứ 4 dành cho sinh viên, do Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội (Viettel) trao tặng.

Viettel Lab là một mạng 4G LTE hoàn chỉnh cho phép cung cấp đầy đủ các dịch vụ cơ bản của mạng viễn thông di động thế hệ thứ 4.
Đây là phòng thí nghiệm mạng 4G LTE hoàn chỉnh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được trang bị cho trường đại học để nghiên cứu. Các trang thiết bị tại phòng lab này hoàn toàn do Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ, với tổng giá trị đầu tư 8,5 tỉ đồng.
Phòng lab là sáng kiến của Bộ trưởng Bộ TT-TT với kỳ vọng sẽ hoàn chỉnh phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy, nhằm xóa bỏ khoảng cách đã tồn tại từ lâu giữa lý thuyết và thực tiễn; khoảng cách giữa học và hành, giữa nhà trường và doanh nghiệp, giữa người vừa ra trường và người đang vận hành, khai thác mạng lưới.
Với tầm nhìn phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam theo hướng Make in Viet Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, việc đầu tư phòng lab cho sinh viên trực tiếp thực hành ngoài việc kết nối giữa doanh nghiệp với trường đại học, cũng truyền đi một thông điệp thứ hai về việc Việt Nam làm chủ hạ tầng viễn thông Việt Nam.

Sinh viên Trường Bưu chính viễn thông giới thiệu phòng lab với Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Ảnh VT

“Hạ tầng viễn thông trong năm nay, không chỉ là hạ tầng viễn thông theo nghĩa truyền tin trên mạng, mà giờ chuyển thành hạ tầng của nền kinh tế số. Vai trò, ý nghĩa lớn hơn rất nhiều. Chúng ta làm chủ được thì càng ý nghĩa, đặc biệt là vấn đề an toàn, an ninh mạng”, Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh.
Ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, cũng khẳng định, Viettel xác định trách nhiệm của mình vừa nghiên cứu, phát triển và làm chủ công nghệ, vừa phát triển nền tảng và ứng dụng công nghệ, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ khởi nghiệp sáng tạo, phát triển lực lượng nhân sự công nghệ cao cho đất nước.
Lãnh đạo Viettel cho hay, đào tạo ngành viễn thông tại Việt Nam hiện không thua kém so với các nước khác. Việc cung cấp phòng lab cho sinh viên viễn thông trực tiếp thực hành, tương tự như sinh viên ngành y được thực hành tại bệnh viện, sẽ giúp sinh viên viễn thông tiếp cận rất nhanh khi làm việc tại các doanh nghiệp viễn thông.
Phòng Lab 4G Viettel có các tính năng như mô phỏng cuộc gọi End to End, mô phỏng truy cập website và lưu lượng di động, tính cước dịch vụ thoại, data; thực hiện thủ tục Handover, hỗ trợ các giao diện mạng LTE: S1, S6a, S5/S8, S10, Gx, Gy…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.