Bộ trưởng Bộ Giáo dục thị sát thi THPT Quốc gia

01/07/2016 10:50 GMT+7

Sáng 1.7, buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2016, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã kiểm tra tại một số cụm thi ở Hà Nội.

Tại cụm thi số 3 do Trường ĐH Thủy Lợi chủ trì, Trưởng ban chỉ đạo cụm thi cho biết, có 12.763 đăng ký dự thi và hôm qua đã có 12.564 thí sinh (đạt 98,44%) đến làm thủ tục dự thi ở 8 điểm tại 7 trường ĐH trên địa bàn thành phố; 1.060 cán bộ, sinh viên làm công tác tổ chức, 250 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ…; cung cấp nước uống miễn phí, mở cửa hội trường để phụ huynh ngồi đợi...
Tại cụm thi do Học viện Kỹ thuật quân sự chủ trì, Giám đốc, thiếu tướng Nguyễn Công Định cho biết, có hơn 97% đến làm thủ tục dự thi. Sáng nay có một thí sinh đến muộn quá giờ quy định (7 giờ 50 phút) đã không được vào dự thi. Đây là thí sinh tự do và cho biết nhầm lịch thi của năm ngoái nên tưởng 8 giờ mới bắt đầu vào phòng thi.
Cũng theo ông Định, một thí sinh ở điểm thi Trường ĐH Tài nguyên môi trường sức khoẻ không ổn định, em này cho biết hay bị ngất, nên điểm thi đó đã bố trí rất cẩn thận về y tế, có xe cấp cứu kịp thời; những lỗi cố tật của cán bộ coi thi được nhắc nhở, quán triệt liên tục trong quá trình tập huấn. Khi kiểm tra cơ sở vật chất, những quạt trần có hiện tượng rung lắc được lắp lại để tránh sự cố xảy ra.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức thi của các cụm thi đồng thời nhắc nhở: "Thi cử có chuẩn bị chu đáo đến mấy thì cẩn thận vẫn không thừa trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Khâu tổ chức thi là quan trọng bên cạnh những khâu như chấm thi, xét tuyển sau này. Tất cả các khâu làm tốt thì kỳ thi mới thành công".
Chia sẻ với phụ huynh chờ con ở cổng trường thi, ông Nhạ mong gia đình đồng hành cùng con, giúp thí sinh có một sức khoẻ và tâm thế tốt nhất cho kỳ thi này. Nghiêm túc nhưng không nên quá căng thẳng, lo lắng để tránh ảnh hưởng đến tâm lý dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.