Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo gửi thư chúc mừng 2 nhà khoa học

18/05/2017 18:09 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư chúc mừng GS Phan Thanh Sơn Nam (Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP.HCM) và PGS Nguyễn Sum (Trường ĐH Quy Nhơn) vừa nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu 2017.

Trong thư, ông Phùng Xuân Nhạ viết: “Tôi đánh giá cao niềm đam mê và quá trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc, miệt mài của thầy để có được kết quả như ngày hôm nay. Kết quả này chắc chắn sẽ tạo ra sự lan tỏa trong toàn trường - nơi thầy đang giảng dạy, nghiên cứu và trong toàn ngành, tạo ra cảm hứng và động lực cho các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên trong cả nước đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học"".
Nhân ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18.5, người đứng đầu ngành giáo dục cũng gửi lời chúc mừng tới những người làm khoa học và công nghệ trong cả nước nói chung, các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên đam mê khoa học và công nghệ nói riêng. “Tôi mong các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên trong cả nước tiếp tục đam mê nghiên cứu khoa học, có nhiều công trình và sản phẩm nghiên cứu hữu ích, trước hết là góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đóng góp vào thành tích chung của ngành Giáo dục”, bức thư viết.

tin liên quan

Giáo sư trẻ nhất VN
Phan Thanh Sơn Nam, 37 tuổi, chuyên ngành hóa học, giảng viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trở thành giáo sư trẻ tuổi nhất VN vừa được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công bố vào sáng 4.2 tại Văn Miếu -Quốc Tử Giám, Hà Nội.  
Giải thưởng Tạ Quang Bửu nhằm tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật, góp phần thúc đẩy khoa học công nghệ Việt Nam hội nhập và phát triển.
Năm 2017, Ban tổ chức giải thưởng Tạ Quang Bửu đã tiếp nhận 30 hồ sơ đăng ký, đề cử 4 hồ sơ để đánh giá tại Hội đồng giải thưởng. Cuối cùng, giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017 được quyết định trao cho PGS.TS Nguyễn Sum, Trường Đại học Quy Nhơn (lĩnh vực toán học) và GS. TS Phan Thanh Sơn Nam, Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM (lĩnh vực hóa học), với 2 công trình nghiên cứu xuất sắc, thực hiện hoàn toàn ở trong nước, được các nhà nghiên cứu trên thế giới đánh giá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.