Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm việc tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

06/06/2016 17:41 GMT+7

Chiều nay 6.6, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác Bộ GD-ĐT đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Đoàn công tác đã tham quan phòng học, phòng thực hành và thư viện của trường.

Báo cáo với đoàn công tác, tiến sĩ Hồ Đắc Lộc, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết định hướng phát triển 5 năm tới trường chỉ tập trung đào tạo bậc ĐH và sau ĐH, tiến tới bỏ đào tạo bậc CĐ theo đúng chủ trương của Bộ. Đồng thời, trường tập trung phát triển đào tạo nghề nghiệp song song với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học.
Hiện trường có tổng quy mô sinh viên chính quy khoảng 25.000 và có khoảng 800 giảng viên cơ hữu (trong đó 70% người có trình độ sau ĐH).
Phát biểu trong buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao các thành tựu trường này đã đạt được. Bộ trưởng nhận định, định hướng phát triển của nhà trường là tốt nhưng cần tạo ra sự khác biệt từ mô hình, ngành nghề đào tạo và chất lượng sinh viên.
"Tôi rất tin tưởng với hướng đi này thì Trường ĐH Công nghệ TP.HCM sẽ trở thành một điểm sáng, góp phần thay đổi quan niệm về trường công - tư, tiến tới hình thành quan niệm công - tư giống nhau và bình đẳng trước pháp luật. Đây cũng là thông điệp gửi tới các trường tư thục khác, góp phần xây dựng nền giáo dục chất lượng để tạo ra những con người nhân văn", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.