Bổ sung chứng chỉ bậc 4 khung năng lực ngoại ngữ đào tạo trình độ tiến sĩ

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
15/10/2020 09:33 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa đưa ra lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ. Trong đó có quy định bổ sung ngoại ngữ chứng chỉ bậc 4 khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.

Dự thảo Thông tư quy định quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ đồng thời điều chỉnh một số quy định khác liên quan tiêu chuẩn của người hướng dẫn những đề tài luận án thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, khoa học quốc phòng và an ninh...
Với người hướng dẫn nghiên cứu sinh tiến sĩ, đối với lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao, dự thảo bổ sung quy định có thể thay thế bài báo Scopus và ISI bằng những giải thưởng chính thức của các cuộc thi quốc tế hoặc giải thưởng chính thức của các cuộc thi quốc gia tương ứng được công nhận bởi cơ quan quản lý có thẩm quyền. Đối với đề tài luận án các ngành khoa học quân sự và ngành khoa học an ninh, người hướng dẫn có thể thay thế bằng các bài công bố trong các tạp chí thuộc danh mục tạp chí khoa học được tính tối thiểu 1 điểm công trình của Hội đồng giáo sư nhà nước hằng năm.
Dự thảo bổ sung việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức đào tạo trình độ tiến sĩ (đào tạo online), quy định việc gia hạn học tối đa tăng từ 2 năm lên 3 năm, nâng tổng thời gian đào tạo tiến sĩ từ 5 - 6 năm lên 6 - 7 năm; cho phép được bảo lưu kết quả học chương trình tiến sĩ trong thời hạn nhất định do thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.