Bỏ học đại học không phải là công thức tạo ra thành công

28/04/2017 04:51 GMT+7

Mark Zuckerberg hay Bill Gates đều là những sinh viên Harvard bỏ học và sau đó trở thành tỉ phú thế giới. Nhưng trên thực tế con đường này không phải lúc nào cũng đúng đối với tất cả mọi người.

Nhiều câu chuyện truyền thông về những tỉ phú trên thế giới bỏ học giữa chừng dường như đã tạo ra sức hút rất lớn, khiến nhiều người nghĩ rằng đại học không hề quan trọng. Tuy nhiên, theo thống kê từ các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục của Mỹ cho thấy, phần lớn trường hợp đạt được thành công vững chắc trong sự nghiệp tại xứ cờ hoa đều là những sinh viên đã tốt nghiệp đại học. Trong số đó có thể kể ra những cái tên nổi bật như Sheryl Sandberg, Giám đốc hoạt động của Facebook, tốt nghiệp Đại học Harvard; Jeff Bezos, người sáng lập và Giám đốc điều hành Amazon, tốt nghiệp Đại học Princeton; Marissa Mayer, Tổng giám đốc Yahoo, tốt nghiệp Đại học Stanford.
Theo Business Insider, nghiên cứu trên được thực hiện trên 11.745 nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành, thẩm phán liên bang, chính trị gia, nhiều triệu phú, tỉ phú, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và cả những người có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. Kết quả cho thấy khoảng 94% trong số họ đã tốt nghiệp đại học, trong đó 50% tốt nghiệp từ các trường đại học ưu tú thuộc khối Ivy League, cũng như những trường đại học hàng đầu khác của Mỹ. Các con số này đã vượt quá kỳ vọng điển hình ban đầu của các nhà nghiên cứu. Được biết, kết quả mùa tuyển sinh đại học Mỹ vừa được thông báo vào đầu tháng 4.2017, cũng đã chứng kiến sự gia tăng số lượng sinh viên và tính chọn lọc vào những trường đại học danh tiếng của nước này.

tin liên quan

Bill Gates cấm con dùng điện thoại trước 14 tuổi

Một trong những nguyên tắc dạy con của tỉ phú Bill Gates là ông cấm con sử dụng điện thoại di động trước năm 14 tuổi. Đồng thời, chiếc điện thoại cũng không được xuất hiện khi cả gia đình cùng ngồi ăn tối.

Đôi khi phải thừa nhận rằng giáo dục đại học không phải lúc nào cũng là con đường phù hợp nhất dành cho tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn đã là sinh viên và đang nghĩ đến việc bỏ học thì hãy nhớ rằng ngay cả Bill Gates hay Mark Zuckerberg, trước khi tìm ra được đam mê lớn của mình thì họ cũng đã từng phải phấn đấu để có một chỗ ngồi tại các giảng đường lớn. Ngay cả khi bạn chưa đạt được thành công đáng kể hay bằng đại học có thể không còn quan trọng với các nhà tuyển dụng, nhưng cho đến nay, số lượng người bỏ học đại học để “cai trị” thế giới cũng chỉ là những ngoại lệ hiếm hoi. Và nếu kiên trì, chuyên tâm thì tốt nghiệp đại học hoàn toàn có thể mở ra những cánh cửa cơ hội quan trọng cho cuộc đời bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.