Bộ Giáo dục Pháp nỗ lực kết thân với học sinh, sinh viên

13/04/2017 09:13 GMT+7

Bộ Giáo dục Pháp đang thực hiện nhiều biện pháp để kết nối hiệu quả hơn với các học sinh, sinh viên, theo báo Le Monde.

Nguyên tắc được cơ quan này áp dụng là dùng ngôn ngữ và thói quen của giới trẻ thời công nghệ để “kết thân” với học sinh, sinh viên.
Để chuẩn bị cho kỳ thi tú tài vào tháng 6, Bộ Giáo dục Pháp vừa tổ chức cuộc thi “chụp ảnh tự sướng (selfie) với bài vở” trên ứng dụng Snapchat. Các học sinh cuối bậc phổ thông tham gia cuộc thi sẽ tự chụp hình cảnh đang ôn thi và chia sẻ cảm xúc của mình: lo lắng, hồi hộp hay bình thản… Học sinh đoạt giải sẽ được nhận phiếu mua hàng trị giá 350 euro (8,4 triệu đồng) tại các cửa hàng chuyên về các sản phẩm văn hóa, giáo dục (đĩa nhạc, sách…).
Hiện Bộ Giáo dục Pháp cũng hoạt động rất mạnh trên các mạng xã hội Facebook, Twitter, Linkedln… Trang web của cơ quan này để hỗ trợ học sinh ôn thi tú tài quandjepasselebac.education.fr có cách tiếp cận rất trẻ trung, với nhiều đoạn phim, ảnh động vui nhộn. Website được các bạn trẻ Pháp đón nhận rất nhiệt tình vì có đầy đủ các thông tin như cách ôn thi, hướng dẫn về kỳ thi, lời khuyên của thầy cô…; qua đó giúp giảm đáng kể áp lực thi cử.

tin liên quan

Nhiều học bổng toàn phần tại Na Uy, Đức và Anh
Trường ĐH Oslo (Na Uy) thông báo cấp 50 suất học bổng toàn phần bậc đại học và sau đại học cho ứng viên theo học cử nhân hoặc thạc sĩ ở tất cả các ngành tại trường này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.