Bộ Giáo dục đề nghị xử lý dứt điểm vụ học sinh bị gãy chân

18/02/2017 16:45 GMT+7

Chiều nay 18.2, đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đề nghị lãnh đạo TP.Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc học sinh bị gãy chân tại Trường tiểu học Nam Trung Yên.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cho biết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc, nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục.
Đạo đức nhà giáo là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Tại một sự kiện mới đây của ngành giáo dục, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã gửi thông điệp tới các thầy cô giáo trong toàn ngành: “Các thầy cô hãy phát huy tốt chuyên môn nghiệp vụ của mình, đặc biệt là hãy chăm sóc, giáo dục các em bằng lương tâm và tình yêu của những người cha, người mẹ. Hãy yêu thương, chăm sóc từng học sinh để các em được học tập, vui chơi, kết bạn và phát triển trong môi trường sư phạm thân thiện và sáng tạo, được tạo điều kiện để thể hiện những khát khao, mơ ước của mình. Hãy dẫn dắt các em sống tích cực, trung thực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng”.
Trước đó, ngày 20.12.2016 phụ huynh của cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị tại nạn tại trường Nam Trung Yên đã gửi đơn cầu cứu các cơ quan chức năng và báo chí cho rằng con anh bị gãy xương đùi, phải phẫu thuật là do bị xe ô tô chở cô hiệu trưởng đi vào trường đâm phải. Tuy nhiên bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên đã bác bỏ thông tin này và cho rằng không có xe nào đi vào trường thời điểm đó.
Sau khi cơ quan công an vào điều tra, bà Ngọc lại nhớ ra có đi taxi vào trường nhưng sau khi bà lên phòng rồi thì “có thể” khi xe lùi ra, đã đâm phải cháu Kiên.
Ngày 6.2.2017, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu điều chuyển ngay hiệu trưởng vì bưng bít sự việc, không đủ tư cách để lãnh đạo trường. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 10 ngày “lệnh” trên phát ra, bà hiệu trưởng vẫn ung dung… tại vị.
Ngày 13.2, bà Ngọc lại tiếp tục có văn bản “Báo cáo sự việc cần xem xét” gửi đến các cơ quan chức năng, báo chí với những giải thích vòng vo, “tiền hậu bất nhất”. Ngay sau đó, phụ huynh của cháu Kiên đã có đơn bày tỏ quan điểm và chỉ ra 7 nội dung trong báo cáo của bà hiệu trưởng là sai sự thật, dối trá.
Đồng thời, ngày 17.2, một số giáo viên của trường này cũng lên tiếng về những nội dung báo cáo sai sự thật của hiệu trưởng. Các giáo viên đều cùng một quan điểm: "Sự thật chỉ có một và chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm kết luận và xử lý nghiêm túc, để chúng tôi ổn định tâm lý, yên tâm giảng dạy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.