Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu xử lý vụ giáo sinh bị phụ huynh hành hung

25/03/2018 17:12 GMT+7

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) vừa yêu cầu Sở GD-ĐT Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về Bộ vụ giáo sinh ở Nghệ An bị hành hung .

Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Nghệ An tiếp tục báo cáo sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, đồng thời cũng nhắc nhở các địa phương khác trong công tác đảm bảo an toàn trường học cho các thầy cô giáo và học sinh.
Trao đổi với PV chiều nay, 25.3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Vinh phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ sự việc, nguyên nhân vụ nữ sinh viên Phan Thị H. (21 tuổi, sinh viên thực tập tại Trường Mầm non Việt Lào, thành phố Vinh) bị phụ huynh hành hung ngay tại lớp học, để sớm báo cáo với Sở. 
Tiếp xúc với các phóng viên vào sáng 25.3, chị H. kể, sáng ngày 22.3, chị H. và các cô lớp 5B vừa cho các cháu uống sữa xong thì bà Phan Thị Nghĩa đưa con đến rồi chỉ vào một vết bầm nhỏ trên chân con, hỏi chị H. có phải chị đánh cháu không. Chị H. trả lời “em không đánh”. Ngay lúc đó, bà Nghĩa lao vào giật tóc kéo, đánh, đá vào bụng và lưng chị H. mặc cho chị H. van xin là đang mang bầu. “Bà Nghĩa vừa đánh vừa nói, bầu thì bầu, tao đánh cho chết luôn”, chị H. kể.
Chị H. vẫn đang phải điều trị để theo dõi tình hình thai nhi ẢNH N.PHAN
Sau đó, nữ phụ huynh này còn yêu cầu cô H. phải quỳ xuống xin lỗi cháu bé và bản thân mình mới chịu. “Em sợ bị đánh tiếp và để đảm bảo an toàn cho thai nhi nên đành phải quỳ xuống, nói cô xin lỗi cháu, em xin lỗi chị dù em khẳng định em không hề đánh bé”, chị H. nói.
Sau khi bị hành hung, chị H. được đưa đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An cấp cứu, điều trị trong tình trạng hoảng loạn, đau bụng, đe dọa sẩy thai. Các bác sĩ tại trung tâm xác định bệnh nhân mang thai tuần thứ 13, bánh rau đe dọa bóc tách nên cần được theo dõi chặt chẽ.
Chị H. cũng cho biết, theo kế hoạch, chiều ngày 22.3 sẽ là ngày tổ chức lễ dạm ngõ của mình. Tuy nhiên, kế hoạch này đã phải hoãn lại. “Hiện tôi vẫn đang phải chờ theo dõi, chưa biết kết quả thế nào. Tôi khẳng định mình không đánh trẻ như lời phụ huynh nói, chỉ mong cơ quan công an sớm làm rõ để xử lý theo quy định”, chị H. nói.
Đáng chú ý, thông tin từ Bộ GD-ĐT cũng cho biết, theo báo cáo bước đầu của Sở GD-ĐT Nghệ An, thông tin phụ huynh học sinh bắt cô giáo quỳ xin lỗi không có trong báo cáo của nhà trường gửi lên Sở. Sở và Phòng GD-ĐT thành phố Vinh đã thăm hỏi, động viên cô giáo, ổn định tình hình. Hiện tại, sức khỏe của cô giáo đã dần ổn định.
Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố Vinh đã triệu tập phụ huynh Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú tại phường Trung Đô, thành phố Vinh) để làm rõ vụ việc. Cơ quan công an đang chờ xác định kết quả thương tích của cô chị H. để có căn cứ xử lý người hành hung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.