Bộ Giáo dục - Đào tạo: Cấm các trường tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6

17/03/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có công văn do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển kí, nêu rõ yêu cầu “tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6”.

(TNO) Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có công văn do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển kí, nêu rõ yêu cầu “tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6”.
cam-thi-vao-lop-6Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam nhiều năm nay có kỳ thi tuyển vào lớp 6 rất căng thẳng -
Ảnh: Ngọc Thắng
Công văn này cho biết: Trong quá trình thực hiện Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học, một số Sở Giáo dục - Đào tạo đã đề nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo hướng dẫn cụ thể hơn về tuyển sinh lớp 6 đối với các trường THCS có số lượng học sinh đăng ký vào học vượt nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh.
Về vấn đề này, Bộ Giáo dục - Đào tạo có ý kiến như sau: THCS là cấp học phổ cập với đối tượng là thanh, thiếu niên từ 11 đến 18 tuổi chưa tốt nghiệp THCS. Việc tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục phải bảo đảm thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục THCS trên từng địa bàn; tuyển sinh đủ chỉ tiêu theo kế hoạch, không vượt quá quy định về sĩ số học sinh trên lớp và số lớp so với khả năng đáp ứng của nhà trường về tỷ lệ giáo viên/học sinh, điều kiện phòng học và cơ sở vật chất khác theo quy định hiện hành.
Quy chế tuyển sinh THCS hiện cũng quy định “Tuyển sinh THCS theo phương thức xét tuyển”.
Đối với các cơ sở giáo dục có số lượng học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh, công văn của Bộ nêu rõ: “Các Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục này căn cứ các quy định hiện hành để xây dựng phương án xem xét quyết định; tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6”.
Công văn này còn nêu rõ: Các Sở Giáo dục - Đào tạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 02-NQ/HNTW ngày 24.12.1996, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 8 “không tổ chức trường chuyên ở tiểu học và THCS, trừ các trường năng khiếu về nghệ thuật và thể thao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.