Bộ GD-ĐT yêu cầu làm rõ nghi án thầy giáo hiếp dâm học sinh lớp 8

21/12/2018 15:30 GMT+7

Chiều 21.12, ông Nguyễn Tư Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai, xác nhận vừa nhận được công văn khẩn của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) về nghi án thầy giáo hiếp dâm học sinh ở H.Đức Cơ (Gia Lai)

Theo đó, công văn này nêu rõ vừa nhận thông tin qua các phương tiện truyền thông phản ánh thầy giáo H.T.Đ, Tổng phụ trách đội Trường THCS Phan Bội Châu, H.Đức Cơ (Gia Lai) có hành vi dâm ô một học sinh lớp 8. Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Gia Lai kiểm tra, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi này (nếu có); báo cáo vụ việc về bộ. Sở cần chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường…
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 18 giờ tối 19.12, khi em N.T.L, học lớp 8, ở thị trấn Chư Ty, H.Đức Cơ đang chơi trước nhà thì thầy Đ. dừng xe máy lại hỏi đường. Thầy Đ. đã nhờ em L. ngồi sau xe chỉ đường và hứa sẽ chở về nhà ngay.  
Đến 19 giờ cùng ngày, khi thầy Đ. chở L. về nhà thì bị gia đình em L. giữ lại. Lúc này, L. kể với bố mẹ là thầy Đ. chở em đến một chỗ vắng và thực hiện hành vi cưỡng bức.
Bố mẹ em L. đến Công an H.Đức Cơ trình báo vụ việc. Công an huyện này đang tạm giữ thầy Đ. để điều tra, làm rõ.
Chiều cùng ngày, Công an H.Đức Cơ cũng đã có thông báo đến Phòng GD-ĐT H.Đức Cơ và Trường THCS Phan Bội Châu xác nhận: “Công an H.Đức Cơ thông báo về việc giữ và bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với H.T.Đ, cư trú tại thị trấn Chư Ty, H.Đức Cơ vì hành vi 'Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi'...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.