Bộ GD-ĐT xác nhận phát hiện dấu hiệu vi phạm quy chế thi ở Sơn La

Quý Hiên
Quý Hiên
21/07/2018 23:34 GMT+7

Khuya 21.7, ông Mai Văn Trinh, phụ trách tổ công tác của Bộ GD-ĐT ở Sơn La, đã bước ra khỏi cổng Sở GD-ĐT Sơn La để xác nhận với báo chí việc đã phát hiện dấu hiệu vi phạm quy chế thi tại Sơn La.

Gần 23 giờ đêm 21.7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), người được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ phụ trách tổ công tác của Bộ kiểm tra, xác minh kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, đã bước ra khỏi cổng cơ quan Sở này để trao đổi với rất đông phóng viên các cơ quan báo chí đang chờ sẵn. 
Ông Trinh cho biết, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Sơn La tạo điều kiện tốt nhất cho tổ công tác làm việc. Trong những ngày qua và hiện nay, các cơ quan của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp với tổ công tác của Bộ GD-ĐT để xác minh, điều tra, làm rõ những sai phạm ở Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La.
[VIDEO] Bộ GD-ĐT xác nhận có dấu hiệu sai phạm ở khâu chấm thi tại tỉnh Sơn La
Bước đầu cho thấy có những dấu hiệu sai phạm quy chế thi, đặc biệt ở khâu chấm thi, trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi kết quả thi của thí sinh. Hiện các cơ quan của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đang tích cực điều tra làm rõ.
"Còn tại thời điểm này, tổ công tác Bộ GD-ĐT đang tổ chức chấm thẩm định một số bài thi môn văn. Với tinh thần trách nhiệm rất cao, rất nghiêm túc, tổ công tác của chúng tôi với Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La sẽ nỗ lực cao nhất để sớm có những kết quả kết luận cuối cùng để hoàn thành nhiệm vụ của tổ công tác chúng tôi trong việc chi đạo công tác tổ chức thi tại tỉnh Sơn La. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ sớm cung cấp cho các bạn", ông Trinh nói.
Cũng trong ngày hôm nay, như Báo Thanh Niên đã đưa tin, bản tin của VTV1 lúc 19 giờ 31 phút tối cùng ngày đã phát đi thông tin được cho là của Tổng cục An ninh, Bộ Công an, cho biết cơ quan công an đã phát hiện có dấu hiệu chỉnh sửa, nâng điểm, can thiệp vào kết quả thi của thí sinh. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có dấu hiệu vi phạm quy chế thi, với việc chỉnh sửa, tẩy xóa bài thi; hàng chục bài thi có dấu hiệu bị can thiệp kết quả thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.