Bộ GD-ĐT thông báo khẩn cho phép điều chỉnh nguyện vọng sau phúc khảo

Hà Ánh
Hà Ánh
01/08/2019 15:59 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo khẩn gửi các sở GD-ĐT cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sau phúc khảo.

Theo văn bản này, đến nay còn một số ít tỉnh chưa hoàn thành công tác chấm phúc khảo, đề nghị khẩn trương hoàn thành việc chấm phúc khảo và thông báo ngay cho thí sinh biết kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.
Thông báo này cũng nêu, đối với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển có thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo, sở GD-ĐT phải thông báo để tất cả thí sinh biết.
Nếu có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thì đến ngay các điểm tiếp nhận hồ sơ để điều chỉnh bằng phiếu, kể cả thí sinh đã điều chỉnh trước khi biết điểm phúc khảo nay thay đổi điểm cần điều chỉnh lại.
Sở GD-ĐT tập hợp thông tin và báo cáo bộ để kịp thời giải quyết.
Bộ cũng yêu cầu các sở tiếp tục rà soát, cập nhật chính xác lên hệ thống Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển của thí sinh, tuyệt đối không để sót phiếu (ví dụ quên phiếu) không nhập.
Tất cả các công việc trên cần kết thúc trước 17 giờ ngày 2.8.
Trao đổi thêm với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Khảo thí-Công nghệ thông tin Sở GD-ĐT Tây Ninh, cho biết trong số các thí sinh có thay đổi điểm sau phúc khảo của địa phương này chỉ có 6 thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng trước khi điểm phúc khảo được công bố.
Sở đã thông báo cho các thí sinh này, nếu muốn thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ thì đăng ký với sở để lập danh sách gửi về bộ, bộ sẽ thực hiện điều chỉnh cho thí sinh. Các thí sinh có điểm thay đổi sau phúc khảo còn lại không thực hiện điều chỉnh nguyện vọng so với đăng ký ban đầu.
Theo quy định thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần (trực tuyến hoặc bằng phiếu) trong khoảng thời gian từ 22-31.7. 6 thí sinh Tây Ninh được phép điều chỉnh bổ sung là trường hợp ngoại lệ do các thí sinh này đã thực hiện điều chỉnh nguyện vọng trước khi có điểm phúc khảo.
Trước đó, Sở GD-ĐT Tây Ninh công bố kết quả phúc khảo kỳ thi THPT quốc gia năm nay với 95 bài thi thay đổi điểm. Trong đó 58 bài thi bị điểm 0 tăng mạnh điểm sau phúc khảo, có bài tăng tới 8,75 điểm.
Theo Bộ GD-ĐT, nguyên nhân của việc 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.