Bộ GD-ĐT sẽ thưởng 100 triệu cho sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc

Quý Hiên
Quý Hiên
12/12/2018 20:41 GMT+7

Ngày 16.12, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức cho các học sinh, sinh viên trình bày ý tưởng khởi nghiệp . Ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được thưởng 100 triệu đồng và được hỗ trợ triển khai dự án.

Chiều nay, 12.12, Bộ GD-ĐT và Trường đại học Kinh tế quốc dân tổ chức gặp gỡ báo chí để chia sẻ những thông tin về Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 được tổ chức vào ngày 16.12.
Tại cuộc gặp, ông Dương Văn Bá, Phó vụ trưởng Vụ Chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT), cho biết đây là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia dành cho các bạn trẻ. Theo kế hoạch, sự kiện này sẽ được tổ chức thường niên. Ngày hội không chỉ tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo được trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, nhà khoa học, mà còn thể hiện kết quả hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp của các cơ sở giáo dục thông qua việc trưng bày các sản phẩm, dự án, ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên.
Trong ngày hội, Bộ GD-ĐT và đơn vị đăng cai tổ chức (Trường đại học Kinh tế quốc dân) sẽ tổ chức nhiều hoạt động, chẳng hạn như nhiều diễn đàn, nhiều hội thảo về khởi nghiệp. Điểm nhấn của ngày hội sẽ là vòng chung kết cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp và lễ tổng kết, trao giải cuộc thi.
Khích lệ sinh viên thay đổi nhận thức từ xin việc sang tự tạo việc làm
Theo bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp là động lực để giúp sinh viên học tập, thay đổi tư duy, nhận thức.
Trước đây, sinh viên nhận thức học xong là ra trường đi xin việc, giờ các em cần được thay đổi nhận thức để ra trường không chỉ đi xin việc mà còn tự tạo được việc làm cho bản thân, cho gia đình, cho cộng đồng. Em nào có khả năng nữa thì thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp.
Theo ông Bá, cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 16 - 24, được phát động từ tháng 9, thu hút sự chú ý của gần 200.000 học sinh, sinh viên của hơn 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông. Đến nay, ban tổ chức đã nhận được gần 200 bài dự thi, đề tài đa dạng, phủ khắp các lĩnh vực công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội…
Ban giám khảo cuộc thi đã chọn 15 dự án tốt nhất, tác giả của những dự án này sẽ tiếp tục thuyết trình ở vòng chung kết. Trong số này, có nhiều dự án đã được học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu có thành công, thậm chí có dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi, có các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng, hứa hẹn sẽ được các nhà đầu tư (các khách mời của Ngày hội khởi nghiệp quốc gia, đồng thời là những thành viên của hội đồng giám khảo danh dự của cuộc thi) quan tâm.
Ban giám khảo vòng chung kết là các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân uy tín. Ban tổ chức dự kiến trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các dự án của tác giả là học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo (trường đại học, cao đẳng, trung cấp); 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho các dự án của tác giả là học sinh phổ thông.
Với đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, giải thưởng dành cho giải nhất là 100 triệu đồng tiền mặt, đồng thời được hỗ trợ triển khai dự án từ các nhà đầu tư. Tiền thưởng dành cho giải nhì là 70 triệu đồng và giải ba là 50 triệu đồng.
Với học sinh phổ thông, tiền thưởng dành cho ý tưởng đạt giải nhất là 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 15 triệu đồng.
Tất cả các dự án khởi nghiệp đạt giải tại cuộc thi được công nhận bản quyền thuộc về nhóm tác giả đăng ký tham dự cuộc thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.