Bộ GD-ĐT làm việc về kiện toàn nhân sự Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Hà Ánh
Hà Ánh
02/11/2020 15:59 GMT+7

Đoàn công tác liên ngành của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dẫn đầu đang làm việc tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, trong đó tập trung vào việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo và quản lý của trường này.

Hôm nay (2.11), Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn đến làm việc với tập thể lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Trường ĐH Tôn Đức Thắng. 
Theo đó, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT làm việc tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng trong nguyên ngày hôm nay với 2 phần việc.
Cụ thể, buổi sáng đoàn làm việc với tập thể lãnh đạo trường và hội đồng trường nhiệm kỳ 2014-2019 (gồm: cấp Ủy, Chủ tịch công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Phó hiệu trưởng phụ trách và các phó hiệu trưởng).
Buổi chiều cùng ngày, đoàn làm việc với các cán bộ chủ chốt của trường (gồm các thành viên buổi sáng và trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc của trường).
Nội dung chính của cả 2 buổi làm việc là lắng nghe phía Trường ĐH Tôn Đức Thắng báo cáo về tình hình hoạt động của hội đồng trường nhiệm kỳ 2014-2019, phương án thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời nêu thực trạng, những vướng mắc, khó khăn và kiến nghị đề xuất trong việc thực hiện kiện toàn hội đồng trường, nhân sự lãnh đạo và quản lý.
Trước đó, để chuẩn bị cho ngày làm việc, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã có văn bản gửi trường thông báo chương trình làm việc của đoàn với nhà trường.
Thông báo của bộ nêu rõ, ngày 10.10 Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo kết luận của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về Trường ĐH Tôn Đức Thắng.
Theo đó, giao Bộ GD-ĐT thành lập Đoàn công tác do một Thứ trưởng làm trưởng đoàn với sự tham gia của đại diện các cơ quan liên quan. Chuyến công tác nhằm rà soát, xem xét, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của luật Giáo dục ĐH về thành lập hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của trường. Trên cơ sở đó sẽ có kết luận và hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Thành lập đoàn công tác liên ngành

Ngày 23.10, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng có Quyết định thành lập Đoàn công tác liên ngành rà soát, xem xét và hướng dẫn thực hiện các quy định về thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của Trường ĐH Tôn Đức Thắng.
Theo đó, Đoàn công tác gồm 8 thành viên do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn và đại diện các cơ quan Bộ GD-ĐT như: Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế, Vụ Giáo dục ĐH, Thanh tra. Ngoài ra tham gia với tư cách thành viên còn có đại diện Vụ Pháp luật hình sự-hành chính (Bộ Tư pháp), Trưởng ban Tổ chức cán bộ (Tổng liên đoàn lao động Việt Nam).
Đoàn có nhiệm vụ tham mưu, giúp Bộ trưởng rà soát, xem xét và hướng dẫn việc thực hiện các quy định của luật Giáo dục ĐH và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH về thành lập hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của Trường ĐH Tôn Đức Thắng.
Trước đó, chiều 23.10, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam công bố quyết định của Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác cán bộ tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Theo đó, ông Lê Vinh Danh bị cách chức Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng do nhiều vi phạm như bổ nhiệm cán bộ sai quy định; mua sắm thiết bị không đúng quy định; thiếu gương mẫu về kê khai tài sản, thu nhập…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.