Bộ GD-ĐT không khuyến khích thi thử

12/05/2017 15:29 GMT+7

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, ngày 14.5, Bộ sẽ công bố đề thi tham khảo và các trường không nên tổ chức thi thử cho học sinh.

Ngày 12.5, đoàn kiểm tra công tác thi THPT quốc gia năm 2017 do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. 
Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, ngày 14.5, Bộ sẽ công bố đề thi tham khảo và các trường không nên tổ chức thi thử cho học sinh.
Theo bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, năm nay tỉnh có 9.705 thí sinh tham dự kỳ thi. Trong đó, có 28.165 nguyện vọng vào các trường ĐH, CĐ. Dựa trên đề thi minh họa trước đây của Bộ GD-ĐT, tỉnh đã tổ chức ra đề kiểm tra học kỳ 2 bám sát theo hướng đổi mới về cấu trúc, yêu cầu kiến thức, kỹ năng… Sắp tới, khi Bộ công bố đề thi minh họa lần cuối, Sở sẽ yêu cầu các trường ôn thi cho học sinh.
Cũng theo ông Bùi Văn Ga, các trường có thể dựa vào đề thi tham khảo để tổ chức ôn tập cho học sinh. Bộ không khuyến khích tổ chức thi thử vì có thể gây tâm lý hoang mang cho học sinh. Các Sở cũng có thể dựa vào đây để tính toán về văn phòng phẩm, máy móc, con người… cho phù hợp.
Bà Quyên Thanh cũng kiến nghị Bộ sớm thông báo yêu cầu về cấu hình, hệ điều hành của máy tính dùng để chấm trắc nghiệm. Bộ cũng cần sớm triển khai phần mềm chấm trắc nghiệm để có thời gian dùng thử, phát hiện lỗi, điều chỉnh trước khi chấm chính thức.
Trả lời kiến nghị này, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói cuối tháng 5 Bộ sẽ hoàn chỉnh phần mềm chấm thi và xét tuyển ĐH để cung cấp cho các Sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.