Bộ GD-ĐT khen thưởng các thầy cô giáo có hành động dũng cảm

18/12/2016 08:43 GMT+7

Đoàn công tác Bộ GD-ĐT đã đến thăm và khen thưởng các thầy cô giáo đã có hành động giúp các cháu thoát chết tại Trường mầm non xã An Hiệp (H.Tuy An, Phú Yên) trong đợt lũ quét ngày 13.12.

Sáng 17.12, đoàn công tác Bộ GD-ĐT do ông Trần Thiện Tự, Phó cục trưởng Cục Nhà giáo, làm trưởng đoàn đến thăm và khen thưởng các thầy cô giáo đã có hành động giúp các cháu thoát chết tại Trường mầm non xã An Hiệp (H.Tuy An, Phú Yên) trong đợt lũ quét ngày 13.12.
Thời điểm lũ ập đến, tại trường vẫn còn 15 cháu và 4 cô giáo. Lúc này, lũ lên quá nhanh nhưng các cô vẫn bình tĩnh kê kích bàn ghế đưa các cháu trú tạm trên tủ sách hoặc bám vào cửa sổ rồi dùng điện thoại kêu cứu. Sau đó, nhóm thanh niên địa phương gồm 7 người đã đến tìm cách cứu cô trò ra ngoài an toàn. Trong số đó có thầy Bùi Xuân Đồng, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS An Hiệp, H.Tuy An.
Để ghi nhận hành động dũng cảm của các thầy cô giáo, Bộ GD-ĐT quyết định khen thưởng đột xuất các cô: Võ Thị Thu Sương, Hiệu trưởng; Nguyễn Thị Hòa, Phó hiệu trưởng; Lê Thị Kim Hằng, giáo viên; Thái Thị Tuyết Hồng, giáo viên và thầy Bùi Xuân Đồng.

tin liên quan

Thủ tướng biểu dương 4 cô giáo mầm non ở Phú Yên
Ngày 15.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư biểu dương 4 cô giáo Trường mầm non xã An Hiệp (H.Tuy An, Phú Yên) và người dân địa phương đã tham gia cứu giúp các cháu bé bị kẹt trong lũ vào ngày 13.12.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã trao thưởng mỗi cô giáo, thầy giáo 5 triệu đồng và bằng khen; Công đoàn Giáo dục VN thưởng 3 triệu đồng cho mỗi thầy cô. Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT cũng đã làm việc với các vụ chức năng và hứa sẽ sớm hỗ trợ sách vở, các bộ đồ học cụ dành cho cô và trò Trường mầm non xã An Hiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.