Bộ GD-ĐT Hướng dẫn dành chỉ tiêu cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt sau

Quý Hiên
Quý Hiên
07/08/2020 09:19 GMT+7

Bộ GD-ĐT đề nghị đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường công bố công khai điều kiện trúng tuyển để thí sinh nhập học khi được công nhận tốt nghiệp THPT...

Ngày 6.8, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục ĐH, các trường CĐ tuyển sinh ngành giáo dục mầm non về việc điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh 2020, trong bối cảnh một số thí sinh (TS) diện F1, F2 sẽ phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2, do dịch Covid-19.
Cụ thể, Bộ GD-ĐT đề nghị đối với các TS đăng ký xét tuyển không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường công bố công khai điều kiện trúng tuyển để TS nhập học khi được công nhận tốt nghiệp THPT, đảm bảo quyền lợi cho các TS chưa tham dự kỳ thi trong các ngày 8 - 10.8.
Với TS đăng ký xét tuyển sử dụng kết quả thi, các trường phân bổ tỷ lệ chỉ tiêu hợp lý và xét tuyển riêng cho các TS chưa tham dự kỳ thi trong các ngày 8 - 10.8 dựa vào các căn cứ sau: tỷ lệ nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển của TS thuộc địa phương so với tổng số NV đăng ký xét tuyển của TS trên cả nước vào trường năm 2020; tỷ lệ TS trúng tuyển của địa phương so với số lượng TS trúng tuyển trên cả nước vào trường năm 2019; tỷ lệ TS trúng tuyển của địa phương so với số lượng NV đăng ký xét tuyển của địa phương vào trường trong năm 2019.

Những diện thí sinh nào sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2?

Khi có chỉ tiêu phân bổ và đề án tuyển sinh, các trường báo cáo về Bộ GD-ĐT và công bố trên trang thông tin điện tử của trường. Công tác tổ chức xét tuyển thực hiện theo quy định, công khai, minh bạch, đảm bảo công bằng (lấy kết quả từ cao xuống thấp); không gây khó khăn, bức xúc đối với TS và xã hội; điểm trúng tuyển của TS tham dự kỳ thi đợt sau phải đảm bảo không thấp hơn điểm trúng tuyển của TS tham dự kỳ thi trong các ngày 8 - 10.8.
Các trường có tổ chức kiểm tra năng khiếu hoặc thi tuyển sinh riêng thì căn cứ diễn biến của dịch Covid-19 để điều chỉnh kế hoạch thi và tuyển sinh, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tếBộ GD-ĐT.

Đà Nẵng thông báo hoãn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.