Bộ GD-ĐT bị thầy giáo ở Hải Phòng kiện ra tòa

Lê Tân
Lê Tân
01/07/2020 10:35 GMT+7

TAND TP.Hải Phòng đã có quyết định ngày 10.7 sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ một thầy giáo từng dạy tại Trường đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng kiện Bộ GD-ĐT .

Theo hồ sơ, người khởi kiện là ông Ngô Văn Hiển (số 30 ngõ 24, đường Dân Lập, P.Dư Hàng Kênh, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) và ông Nguyễn Tế Đồng (số 60 ngõ Hàng Gà, P.Cát Dài, Q.Lê Chân). Ông Đồng đã ủy quyền việc khởi kiện cho ông Hiển.
Ông Ngô Văn Hiển (đã về hưu) là Trưởng bộ môn Xây dựng (hiện là Khoa Xây dựng) Trường đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng, trong thời kỳ trường này còn có tên là Trường đại học Dân lập Hải Phòng.
Trong đơn khởi kiện, ông Ngô Văn Hiển yêu cầu TAND TP.Hải Phòng xét xử việc Bộ GD-ĐT không thực hiện hành vi hành chính trong suốt 12 năm; Bộ GD-ĐT có dấu hiệu đồng lõa, bao che cho Chủ tịch HĐQT lâm thời, Hiệu trưởng Trường đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng thực hiện nhiều sai phạm; Bộ GD-ĐT phớt lờ nhiều ý kiến báo cáo, kiến nghị của thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) lâm thời và các thành viên sáng lập.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Văn Hiển cho biết: “Trường đại học Dân lập Hải Phòng thành lập năm 1997. Do HĐQT khóa 1 của trường có nhiều vấn đề nên bị giải thể. Năm 2006, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ký quyết định thành lập HĐQT lâm thời gồm 7 người. Theo quy định của Chính phủ, HĐQT lâm thời chỉ có thời hạn 1 năm. Thế nhưng, kể từ khi thành lập đến nay, HĐQT lâm thời vẫn tồn tại, ngang nhiên hoạt động. Thành viên HĐQT lâm thời và người góp vốn thành lập trường nhiều lần có ý kiến nhưng Bộ làm ngơ. Sai phạm này có trách nhiệm của Bộ GD-ĐT”.
Ông Ngô Văn Hiển cho rằng, việc để tồn tại HĐQT lâm thời sai quy định dẫn đến rất nhiều vấn đề của Trường đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng, nhiều người đã có đơn thư tố cáo sai phạm, lộng quyền của Chủ tịch HĐQT lâm thời và hiệu trưởng nhà trường.
Được biết, trong quá trình thụ lý giải quyết đơn khởi kiện của ông Ngô Văn Hiển, TAND TP.Hải Phòng đã tổ chức phiên đối thoại giữa các bên nhưng người đại diện hợp pháp của Bộ GD-ĐT đã vắng mặt.
Theo quyết định của TAND TP.Hải Phòng, phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính này sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 10.7.
Ngày 29.5.2019, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chuyển Trường đại học Dân lập Hải Phòng sang hình thức tư thục với tên mới là Trường đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng.
Tuy nhiên, Hội đồng trường vẫn chưa được công nhận. Vì thế, trường chưa đủ điều kiện để được Công an TP.Hải Phòng cấp con dấu mới. Điều này khiến nhà trường chưa được hoạt động dưới tên mới và gặp khó khăn trong mọi hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.