Bố ăn mì suốt 7 năm để dành tiền cho con gái đi học

31/08/2017 10:33 GMT+7

Để có tiền cho con gái đi học theo đuổi ước mơ, ông Hầu Ngạn Vệ chấp nhận ăn mì và bánh bao suốt 7 năm liền.

Ông Hầu Ngạn Vệ, làm lao công ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), đã ăn mì và bánh bao suốt 7 năm để có tiền cho con đi học Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
“Tôi không phải là một người giàu có, tôi sẵn sàng chịu thêm cực khổ để có tiền cho con đi học ở nơi tốt”, South China Morning Post dẫn lời ông Vệ.
Người cha này đang chắt chiu từng đồng để cho con đi học, giúp con thực hiện ước mơ trở thành vận động viên thể dục dụng cụ và vào được đội tuyển quốc gia.
Ông Ngạn Vệ, 49 tuổi, làm lao công ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ông là một người hâm mộ các môn thể thao. Con gái ông bé Tân Tân, 11 tuổi, yêu thích môn thể dục dụng cụ từ năm 4 tuổi, theo Chutian Metropolis Daily.
Suốt 5 năm qua, em học ở Học viện Thể thao Vũ Hán. Tại đây, em đã có thành tích học tập rất tốt và đang trên đường theo đuổi ước mơ của mình.
“Ước mơ lớn nhất của tôi là con gái vào được đội tuyển quốc gia”, người cha chia sẻ. Tuy nhiên, ước mơ này đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều tiền cho con.
Thu nhập của ông Vệ chỉ là 2.000 nhân dân tệ/tháng. Mỗi năm, ông chỉ kiếm được 24.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, ông phải chi hết 17.000 nhân dân tệ vào việc học của con, trong đó 14.000 nhân dân tệ là học phí và 3.000 là chi phí sinh hoạt của bé Tân Tân.
Hai bố con sống trong một căn hộ nhỏ với tiền thuê 300 nhân dân tệ mỗi tháng. Để có đủ tiền trang trải mọi thứ, ông Vệ chỉ được tiêu 10 nhân dân tệ/ngày.
“Từ khi con gái tôi đi học thể thao, tôi chỉ ăn mì và bánh bao rẻ tiền để giảm chi phí. Việc này không hề dễ dàng. Tôi hy vọng con gái tôi sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Vệ cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.