Bịt mũi ngồi học

20/09/2018 10:06 GMT+7

Ngày 19.9, ông Trịnh Xuân Giáp, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Ia Krêl, H.Đức Cơ, Gia Lai), cho biết nhiều năm nay học sinh của trường phải 'học chung' với nạn ô nhiễm môi trường.

Nguyên nhân là do một số cơ sở thu mua mủ cao su của người dân và nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty 75 (Binh đoàn 15) ở gần trường xả thải với mùi hôi thối nồng nặc. Đặc biệt, vào những ngày trời nắng, mùi hôi theo hướng gió thổi vào khiến không khí càng thêm ngột ngạt, khó thở.
Theo ông Giáp, Trường THCS Lê Hồng Phong có hơn 400 học sinh, vì môi trường sư phạm nên nhà trường không để các em đeo khẩu trang, nhưng mùi hôi quá các em phải một tay bịt mũi, còn một tay chép bài. Cứ tầm 9 giờ sáng trở đi là mùi bắt đầu nặng dần cho đến chiều khiến học sinh mất tập trung trong việc học tập.

Trường có một khu tập thể cho các giáo viên ở xa, các giáo viên có con nhỏ buộc phải mang gửi con đi nơi khác chứ không dám để ở đây vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước tình trạng này, các giáo viên và phụ huynh học sinh đã làm đơn tập thể gửi lên các cấp có thẩm quyền. “Tuy nhiên chỉ nhận được văn bản trả lời chung chung là đang chỉ đạo khắc phục của UBND xã”, ông Giáp nói.
Ông Hoàng Đức Tỏa, Phó giám đốc Công ty 75, giải thích: “Bản chất của nhà máy chế biến mủ cao su là vậy, không thể nào loại bỏ hết mùi hôi. Chúng tôi sẽ sớm khắc phục tình trạng này”.
Trong khi đó, ông Trịnh Văn Thành, Phó chủ tịch UBND H.Đức Cơ, cho biết: “Tình trạng ô nhiễm môi trường do các cơ sở thu mua, chế biến mủ cao su gây ra năm nào cũng diễn ra. Trước tình trạng này, UBND huyện đã yêu cầu các cơ sở thu mua, chế biến mủ cao su phải đặt cách xa khu dân cư ít nhất 100 m. Cơ sở nào không đủ điều kiện thì huyện sẽ vận động, tuyên truyền để di dời đến địa điểm khác”. Cũng theo ông Thành, trước đây huyện đã thuê đơn vị quan trắc môi trường tại khu vực Trường THCS Lê Hồng Phong, tuy có mùi hôi thối nhưng mức độ không... đủ căn cứ để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.