Bình Phước: Vận động được 25,6 tỉ đồng cho chương trình 'sóng và máy tính cho em'

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
26/09/2021 16:04 GMT+7

Hưởng ứng chương trình 'sóng và máy tính cho em', tỉnh Bình Phước đã vận động được 25,6 tỉ đồng tiền mặt cùng hàng ngàn thiết bị, sim, gói cước hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học trực tuyến.

Chiều 26.9, tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ phát động chương trình “sóng và máy tính cho em”. Qua đó đã vận động được trên 25,6 tỉ đồng tiền mặt cùng hàng ngàn trang, thiết bị hỗ trợ cho các em học sinh học trực tuyến.

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bình Phước, cho biết địa phương còn nhiều thôn, ấp, trường học chưa có đường truyền internet

HOÀNG GIÁP

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động, mục đích nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có thiết bị, không được tiếp cận sóng điện thoại và internet. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” trước tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề tới đời sống, kinh tế, xã hội tại các địa phương.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước trao tặng 5,5 tỉ đồng cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

HOÀNG GIÁP

Theo ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bình Phước, toàn tỉnh hiện có 85 thôn, ấp, 118 trường học chưa có đường truyền, 644 điểm (thôn, ấp, trường học) đường truyền yếu, 31 điểm, thôn, ấp, trường học chưa có sóng 3G – 4G với khoảng 15.000 học sinh không có thiết bị học tập trực tuyến.

Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Phước hỗ trợ 7 tỉ đồng cho chương trình

HOÀNG GIÁP

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường, cho biết đầu năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh Bình Phước có hơn 100.000 học sinh không đủ điều kiện, thiết bị học tập trực tuyến. Phần lớn là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Đến nay, nhờ nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh, toàn tỉnh hiện chỉ còn 15.000 em thiếu trang thiết bị học tập.

Đại diện Viettel Bình Phước trao tặng 50 triệu đồng cùng 1/2 gói cước data cho học sinh 

HOÀNG GIÁP

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước trao tượng trưng điện thoại di động cho các huyện có nhiều học sinh khó khăn

HOÀNG GIÁP

“Khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra là quá lớn, trên nhiều lĩnh vực. Vẫn còn đó các vùng lõm chưa có sóng internet để học trực tuyến. Tôi mong muốn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh tiếp tục hành trình nhân ái, góp phần đầu tư cho thế hệ trẻ bằng những việc làm cụ thể nhất”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, mong muốn các doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục đầu tư cho thế hệ trẻ bằng những việc làm thiết thực

HOÀNG GIÁP

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Bình Phước đã vận động được trên 25,6 tỉ đồng, 373 điện thoại thông minh cùng hàng chục laptop, máy tính bảng và 979 sim điện thoại 4G, 3.062 thiết bị hỗ trợ khác và các gói cước cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.