Bill Gates khuyên sinh viên mới tốt nghiệp điều gì?

17/05/2017 14:01 GMT+7

Để gửi lời khuyên nghề nghiệp đến sinh viên mới tốt nghiệp, tỉ phú Bill Gates đã có bài viết trên trang Twitter. Trong đó, ông cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) , năng lượng và khoa học sinh học là những lĩnh vực đầy hứa hẹn.

Tỉ phú Bill Gates và con gái Jennifer Gates - Ảnh: Shutterstock

“AI, năng lượng, và khoa học sinh học là những lĩnh vực bạn có thể tạo ra tác động rất lớn khi theo đuổi. Đó sẽ là những con đường tôi chọn nếu bắt đầu sự nghiệp vào ngày hôm nay”, Daily Mail trích dẫn bài viết của tỉ phú Bill Gates.
“Tôi có một điều hối tiếc lớn. Khi tôi rời trường đại học, tôi biết rất ít về sự bất bình đẳng tồi tệ đang diễn ra trên thế giới này. Và tôi phải mất nhiều thập niên để nhận ra chúng”, ông viết trên Twitter.
Trong bài viết, ông cũng không quên nhắc đến vai trò của người vợ Melinda Gates trong sự nghiệp của mình. “Xung quanh bạn luôn có những người thử thách bạn, dạy bạn và thúc đẩy bạn để trở thành người tốt hơn, giống như những gì Melinda Gates đã làm với tôi”, ông viết.

Tỉ phú Bill Gates cũng nhắc đến một trong những quyển sách mà mình yêu thích nhất. Đó là quyển “Những thiên thần tốt đẹp hơn trong bản chất con người: Tại sao bạo lực giảm”. Quyển sách cho chúng ta “thấy thế giới đang ngày càng trở nên tốt đẹp hơn”.
“Nó cho chúng ta thấy thế giới đang tốt hơn như thế nào. Nghe có vẻ điên rồ nhưng đó là sự thật. Đây là khoảng thời gian yên bình nhất trong lịch sử loài người. Điều này rất có ý nghĩa bởi vì nếu bạn cảm thấy thế giới tốt đẹp hơn thì bạn sẽ muốn mang sự phát triển đến nhiều người, nhiều nơi hơn”, ông viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.