Bịa chuyện bị cưỡng hiếp, nữ sinh bị phạt 16 tháng tù

24/09/2017 10:37 GMT+7

Lên taxi trong tình trạng say rượu và tay cầm ổ bánh mì thịt, nữ sinh Sophie Pointon trả cho tài xế tờ tiền dính đầy dầu mỡ từ bánh mì. Khi tài xế từ chối nhận tờ tiền, Sophie đã cáo buộc ông tấn công tình dục.

Uống say sau bữa tiệc đêm, nữ sinh chuyên ngành tội phạm học Sophie, 22 tuổi, ở Anh bắt taxi về nhà. Khi trả tờ 10 bảng Anh dính bẩn đầy dầu mỡ, tài xế taxi đã từ chối nhận tờ tiền này và muốn một tờ tiền khác sạch hơn, theo The Telegraph.
Nữ sinh Sophie đã gọi ngay đến cho cảnh sát và cáo buộc tài xế đã tấn công tình dục cô. Thậm chí, Sophie sau đó còn ký vào một biên bản tường thuật vụ việc cho cảnh sát.
Cáo buộc vu khống này đã khiến người tài xế bị cảnh sát bắt giam trong 6 tiếng. Ông cũng không thể chạy xe kiếm tiền nuôi 5 đứa con trong suốt 4 tuần sau đó, tòa án cho biết.

tin liên quan

Đình chỉ học bé 5 tuổi vì ‘đe dọa khủng bố’

Khi được yêu cầu mở ba lô ra, cậu bé 5 tuổi Jackson Riley nói với giáo viên rằng việc này có thể khiến quả bom trong ba lô phát nổ. Câu nói đùa này đã khiến em bị đình chỉ học vì cáo buộc ‘đe dọa khủng bố’. 

Tên của người tài xế này không được tiết lộ. Khi được thẩm vấn, ông cho biết Sophie bước lên taxi trong tình trạng “rất say”, tay thì cầm theo một ổ bánh mì thịt. Khi đến khu vực Hyde Park ở thành phố Leeds, Sophie mới đưa cho ông tờ 10 bảng Anh dính đầy dầu mỡ từ ổ bánh mì. Người tài xế từ chối nhận tờ tiền.
Sau đó, nữ sinh đã nổi giận và mắng chửi tài xế. “Ông ấy nói không nghĩ ngợi gì nhiều vào lúc đó vì những sự cố như vậy với những kẻ say rượu không phải là hiếm”, công tố viên cho biết.
Một số đoạn ghi âm lại cuộc trao đổi giữa người tài xế và tổng đài điều hành của công ty taxi cùng định vị GPS cho thấy lộ trình thực sự họ đã đi rất khác với cách Sophie mô tả.
Khi các nhà chức trách đưa ra những chứng cứ này, nữ sinh đã khóc và hỏi có thể rút lại cáo buộc được không. Tuy nhiên, lúc này mọi chuyện đã muộn. Nữ sinh bị cáo buộc tội xuyên tạc, làm tổn hại đến công lý và bị kết án 16 tháng tù giam, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.