Bị tổn hại tâm thần vì được cha mẹ bảo vệ quá mức

25/11/2016 16:14 GMT+7

Vì được cha mẹ bảo vệ quá mức, cậu bé Marko ở Thụy Sĩ không thể đi học bình thường như bao đứa trẻ khác. Thậm chí, em còn không có khả năng thích ứng với những tương tác bình thường của đời sống.

Sự che chở quá mức của cha mẹ có thể cướp đi cơ hội được phát triển bình thường của trẻ - Ảnh minh họa: Shutterstock

Tòa án Thụy Sĩ đã can thiệp và ra phán quyết buộc bố mẹ Marko phải gửi em đến một trường học đặc biệt. Gia đình này hiện sống ở St Galle, thủ phủ bang St. Gallen của Thụy Sĩ, theo The Independent.
Trong quá trình nuôi dạy con, cha mẹ Marko đã bảo bọc em quá mức. Họ can thiệp để giải quyết mọi khó khăn mà cậu bé gặp phải, không cho em ra ngoài để học hỏi và trải nghiệm cuộc sống.
Thậm chí, Marko còn không được chơi với những đứa trẻ khác. Hậu quả của cách dạy dỗ này là cậu bé thiếu kỹ năng ứng phó với cuộc sống và không thể tham gia học tập ở hệ thống giáo dục phổ thông.

Các nhà tâm lý sau khi chẩn đoán cho biết cậu bé 7 tuổi đang gặp “khó khăn về phát triển”. Sự nuông chiều và che chở quá mức của cha mẹ khiến em không thể tự xoay xở trong cuộc sống hằng ngày, tờ báo Thụy Sĩ Sonntags Zeitun đưa tin.
Tuy nhiên, cha mẹ Marko đã bác bỏ những chẩn đoán tâm lý trên và khẳng định con mình phát triển hoàn toàn bình thường. Sợ con trai bị ảnh hưởng xấu từ môi trường giáo dục đặc biệt, cha mẹ cậu bé cho biết sẽ đưa vụ việc lên Tòa án Nhân quyền châu Âu để nhờ phân xử.
Theo một nghiên cứu của Đại học Fribourg (Thụy Sĩ), khoảng 1/3 trong số gần 650 gia đình ở Thụy Sĩ được khảo sát cho biết họ không cho con chạy chơi ngoài trời nếu không có sự giám sát của người lớn. Thậm chí, khoảng 15% trẻ còn không được ra ngoài chơi.

tin liên quan

Cảnh giác với học làm giàu siêu tốc
'Chúng tôi giúp bạn tạo được dòng tiền lớn ngay cả khi đang mắc nợ, giúp bạn có được khối tài sản khổng lồ bằng cách tiết kiệm 10% thu nhập... Đăng ký ngay để gia nhập vào nhóm 5% người giàu của nhân loại'.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.