Bí thư tỉnh ủy yêu cầu điều ô tô đón thí sinh nhiễm chất độc da cam đi thi

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/06/2018 18:20 GMT+7

Để tạo điều kiện cho nữ sinh nhiễm chất độc da cam tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh chỉ đạo Sở GD-ĐT đưa đón em này bằng ô tô.

Ngày 25.6, trao đổi với Thanh Niên, bà Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh, cho biết trưa cùng ngày, tại thành phố Hạ Long trời có mưa lớn, để tạo điều kiện cho thí sinh Phạm Thị Hoài Thương, là nạn nhân chất độc da cam mà báo Thanh Niên đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu Sở này tổ chức đưa đón em Thương bằng ô tô.
Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, đại diện Sở đã có mặt tại nhà riêng của thí sinh Phạm Thị Hoài Thương để đưa em đến điểm thi là Trường THPT Hòn Gai bằng ô tô.
Có mặt tại Hội đồng thi THPT Hòn Gai, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã biểu dương tinh thần vượt khó của thí sinh Hoài Thương và động viên thăm hỏi gia đình em. "Qua thông tin từ báo chí, tôi rất cảm kích trước tinh thần vươn lên trong học tập của Hoài Thương, em là tấm gương sáng cho các bạn noi theo. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh giao nhiệm vụ cho Sở GD-ĐT Quảng Ninh tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia", ông Hậu cho biết.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi thí sinh Phạm Thị Hoài Thương Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Hoài Thương cho biết sáng 25.6, em làm bài thi môn văn khá tốt và cảm ơn tình cảm mà lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Hội đồng thi đã dành cho. 
Như phản ánh của Thanh Niên, nữ sinh Phạm Thị Hoài Thương, 23 tuổi, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Hòn Gai là thí sinh đặc biệt vì là nạn nhân chất độc da cam, di chứng từ ông nội. Em cao chưa tới 1 m và không thể tự đi lại. Em được đặc cách tốt nghiệp nhưng với mong muốn đỗ vào đại học nên vẫn tham dự kỳ thi đại học với tinh thần và thái độ nghiêm túc.
Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Quảng Ninh, sau môn thi đầu tiên, địa phương này có 47 thí sinh vắng mặt, trong đó có 2 thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày diễn ra kỳ thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.