Bí thư tỉnh Hà Tĩnh mong phụ huynh chia sẻ và ủng hộ ngành giáo dục

Phạm Đức
Phạm Đức
05/09/2021 10:31 GMT+7

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng mong rằng các phụ huynh chia sẻ và ủng hộ chủ trương chung của ngành giáo dục .

Sáng nay, 5.9, do dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh chỉ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP.Hà Tĩnh).
Lễ khai giảng được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và truyền hình Hà Tĩnh, với sự theo dõi của hơn 350.000 giáo viên, học sinh ở các cấp học tại 666 trường học trong toàn tỉnh.

Hà Tĩnh chỉ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại Trường THCS Lê Văn Thiêm

Tân Kỳ

Đọc diễn văn tại lễ khai giảng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh Đặng Thị Quỳnh Diệp cho biết, năm học 2020 - 2021, dù việc dạy và học gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng ngành giáo dục tỉnh nhà vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Cụ thể, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, toàn tỉnh có hơn 2.700 thí sinh có tổ hợp môn xét đại học đạt từ 27 điểm trở lên, 1 em thủ khoa duy nhất toàn quốc với số điểm tuyệt đối. Điểm bình quân các môn đạt 6,56 điểm, xếp thứ 18 cả nước, tăng 7 bậc so năm 2020.

Lễ khai giảng được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình để học sinh ở nhà theo dõi

Tân Kỳ

Tại Kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 quốc gia có 90/100 em dự thi đạt giải, xếp thứ 3 toàn quốc.
Trong năm học mới, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh nỗ lực phấn đấu, chung sức, chung lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đánh trống khai trường

Tân Kỳ

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đề nghị ngành giáo dục tiếp tục bám sát thực tiễn, tham mưu hình thức, thời gian, chương trình giảng dạy phù hợp, hiệu quả trong từng thời điểm.
Mục tiêu đặt ra cao nhất là tất cả các em học sinh ở mọi vùng miền, mọi hoàn cảnh đều được học tập, được hỗ trợ bằng nhiều giải pháp để tiếp cận với phương thức giảng dạy hiệu quả, được trang bị những kiến thức cơ bản. Cùng với dạy và học, cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho học sinh và đội ngũ giáo viên...
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng yêu cầu chính quyền các cấp căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn để chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức phương thức dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện của từng vùng và đối tượng học sinh. Đồng thời, tiếp tục ưu tiên ngân sách để đầu tư trang bị cơ sở vật chất, thiết bị cho các trường học. Quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh theo dõi lễ khai giảng năm học mới qua màn hình tivi

Tân Kỳ

“Việc thực hiện các giải pháp học tập cho con em trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn nhiều tiềm ẩn, đặt ra rất nhiều khó khăn đối với nhiều gia đình. Vì vậy, mong rằng các bậc phụ huynh chia sẻ và ủng hộ chủ trương chung của ngành giáo dục. Mỗi gia đình, mỗi phụ huynh hãy phối hợp chặt chẽ với nhà trường để động viên, nhắc nhở con em vượt khó vươn lên...", ông Dũng nhấn mạnh.
Năm học 2021 - 2022 ở Hà Tĩnh diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Vì thế, ngay sau lễ khai giảng năm học mới, việc dạy và học ở bậc THCS và THPT sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.
Để đảm bảo cho tất cả học sinh đều được học tập, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các nhà trường rà soát điều kiện của học sinh để phân nhóm và linh hoạt các giải pháp học tập phù hợp. Trước mắt, học sinh tiểu học, mầm non chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.