Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh trống khai trường

05/09/2016 12:58 GMT+7

Hòa cùng niềm vui chung với học sinh cả nước, hơn 2.000 học sinh của Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) vui mừng chào đón Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đến tham dự ngày khai trường.

Ngày 5.9, khoảng một triệu học sinh từ bậc mầm non cho đến THPT tại TP.HCM tham dự lễ khai giảng năm học 2016-2017.
Hòa cùng niềm vui chung với học sinh thành phố, hơn 2.000 học sinh của Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1) vui mừng đón Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đến tham dự và chứng kiến không khí háo hức của ngày khai trường.
Sau phần lễ, ông Thăng tham quan cơ sở vật chất của trường như thư viện, phòng thí nghiệm, phòng thực hành sinh học, các gian hàng lễ hội...
Ông Đinh La Thăng động viên học sinh
* Nối tiếp ý nghĩa giáo dục từ lễ khai giảng năm học 2015-2016 với chủ đề “Tổ quốc và mẹ”, lễ khai giảng năm học 2016-2017 của Trường THPT Nhân Việt có chủ đề giáo dục mang tên “Quê hương”.
Ngay từ những giây phút đầu tiên, lời dẫn của 2 MC, là học sinh của trường đã dẫn dắt phụ huynh, học sinh, giáo viên về với nguồn cội, với gia đình, với tình làng nghĩa xóm, về với cảnh sắc thân thuộc quê nhà.
Trên nền trang phục hải quân đặc trưng của nhà trường Nhân Việt, hòa cùng những ca khúc ngọt ngào ca ngợi quê hương đã tạo nên cảm xúc tự hào, yêu kính với vẻ đẹp quê hương. Ca khúc Quê hương được gắn kết với phần văn nghệ của buổi lễ cộng hưởng với nền nhạc chung hướng các em đến tình yêu với quê hương, một sự bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn tha thiết đến công ơn cha mẹ, mảnh đất thiêng liêng đã nuôi dưỡng ta khôn lớn.
Hoạt cảnh Quê hương của Trường THPT Nhân Việt
* Cùng ngày, Trường tiểu học Huỳnh Văn Chính (Q.Tân Phú) tổ chức lễ khai giảng và công nhận trường đạt chất lượng giáo dục của UBND TP. Bà Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường phát động tháng an toàn giao thông cho toàn thể giáo viên, học sinh, phụ huynh. Ngoài ra, ban giám hiệu nhà trường cũng khuyến khích mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương về chủ động, sáng tạo để học sinh noi theo.
* Tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1), sau nghi thức của buổi lễ khai giảng, hơn 1.000 học sinh đã hào hứng tham gia các trò chơi được nhà trường tổ chức trên sân trường.
Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm chơi trò chơi sau lễ khai giảng

Trích bài phát biểu cảm nghĩ trong lễ khai giảng của học sinh Trịnh Phạm Thái Lộc, lớp 12, Trường THPT Nhân Việt
Mẹ ơi! Năm học này là năm cuối cấp, là bước ngoặt quyết định tương lai của con. Đó là niềm tin niềm hạnh phúc mẹ đặt vào con. Con sẽ không làm mẹ thất vọng. Con sẽ cố gắng nỗ lực bằng những gì con đang có. Con sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Con hứa sẽ không làm nước mắt mẹ rơi dù một lần nào nữa. Nếu có rơi thì con mong muốn đó chính giọt nước mắt hạnh phúc bởi sự trưởng thành của con. Con sẽ biết trân trọng những gì mẹ dành cho con.
Mẹ ơi, con cúi đầu trước mẹ, trước ông bà ngoại, trước quê hương Bến Tre - nguồn cội của con. Nơi mà con mãi mãi thuộc về và luôn hướng tới. Dù khoảng cách có xa xôi, dù cuộc sống có đổi dời thì con vẫn khắc ghi trong tim bóng hình của mẹ, của xứ dừa. Mẹ là “cây dừa” vững chắc để cho con là “quả dừa” tươi mát cho đời.
Mẹ ơi ! Con biết cây dừa xứ mình đang reo vui trong gió, tán lá rì rào như đang thủ thỉ, tâm tình, cổ vũ tiến bước cùng con. Con cảm nhận được nụ cười nhân hậu của mẹ, ánh mắt trìu mến của ngoại, sự quan tâm của bà con lối xóm. Tất cả sẽ được gói trong hành trang quý giá mà con gọi đó là dáng mẹ, dáng quê hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.